Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với các hộ sản xuất thực phẩm không an toàn

10/08/2013 - 19:38

PNO - PNO- Chiều 10/8, sau khi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế TP.HCM) công bố kết quả 06 mẫu bún tươi, bún bò, bánh lọt, bánh phở, bánh hỏi của 03 cơ sở sản xuất: Hoàng Thành, Phương Dung, Cát Tường có chứa Tinopal, acid Oxalic và...

 Xu phat hon 100 trieu dong doi voi cac ho san xuat thuc pham khong an toan

Đĩa bánh hỏi tươi, ngon nhưng có thể tiềm ẩn hóa chất độc hại 

Cụ thể:

1. Cơ sở Hoàng Thành, địa chỉ 751/40H/15 Hồng Bàng, P. 6, Q.6, TP.HCM: phạt tiền 33.000.000 đồng (ba mươi ba triệu đồng) đối với các hành vi vi phạm: sản xuất thực phẩm (bánh hỏi) có chứa chất cấm sử dụng trong thực phẩm (Tinopal) và sử dụng phụ gia thực phẩm (Natri sulfite) thuộc danh mục được phép sử dụng trong sản xuất, nhưng dùng vượt mức cho phép;. Buộc thu hồi và tiêu hủy tang vật vi phạm và tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý phụ gia thực phẩm.

2. Cơ sở Phương Dung, địa chỉ số 71/486E đường Phan Huy Ích, P.12, Q. Gò Vấp, TP.HCM, phạt tiền 30.000.000 đồng (ba mươi triệu đồng) đối với hành vi vi phạm: sản xuất thực phẩm (bún bò) có chứa chất cấm sử dụng trong thực phẩm (Tinopal). Buộc thu hồi và tiêu hủy tang vật vi phạm và tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý phụ gia thực phẩm.

3. Riêng đối với Công ty TNHH Cát Tường, địa chỉ 38/73 Đường 50, phường 14, Gò Vấp), Thanh tra Sở Công Thương đang tiến hành xử lý và sẽ công bố kết quả xử lý sau.

Liên quan đến sản xuất thực phẩm không an toàn, mới đây, UBND Q.8 đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hoa - địa chỉ số 6, đường số 4, P.4, Q. 8, vì sử dụng nguyên liệu thực phẩm quá đát để sản xuất chế biến thực phẩm; sử dụng hóa chất bị cấm sử dụng trong sản xuất.... Tổng số tiền phạt là 52.250.000 đồng.

Tính đến nay, các đoàn kiểm tra của Chi Cục ATVSTP đã kiểm tra 212 cơ sở sản xuất các sản phẩm từ bột, tinh bột trên địa bàn, lấy 166 mẫu để kiểm nghiệm các chất Tinopal, acid Oxalic, Natri sulfite và Natri benzoat.

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục thông tin tình hình kiểm tra ATTP đối với các cơ sở sản xuất các sản phẩm từ bột, tinh bột trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Cẩm
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI