Xử nghiêm vụ phó trưởng công an phường ở Cao Bằng đánh người dân

05/05/2022 - 09:47

PNO - Hành vi của phó trưởng công an phường ở Cao Bằng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an và cần phải được xử lý nghiêm.

Ngày 5/5, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết Công an TP. Cao Bằng vừa có báo cáo kết quả xác minh vụ việc một phó trưởng công an phường có hành vi đánh người dân.

Ông Đặng Đình Đoàn tấn công người dân
Ông Đặng Đình Đoàn tấn công người dân

Theo đó, khoảng 22g30 ngày 28/4, ông Đặng Đình Đoàn, phó trưởng Công an phường Sông Bằng, TP. Cao Bằng, đang trực tại trụ sở thì nhận được điện thoại của ông Nguyễn Văn Mạnh (là bác sĩ bệnh viện 103 Cao Bằng) về việc bị một người đàn ông tên Nam gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa. Ông Mạnh nhờ Công an phường Sông Bằng giúp đỡ.

Do sẵn có mối quan hệ quen biết với ông Mạnh, ông Đoàn chỉ đạo một cán bộ công an phường cùng đi xe riêng đến Bệnh viện 103 Cao Bằng đón ông Mạnh đến quán cắt tóc My Hair Salon, địa chỉ tại TP Cao Bằng. Trên đường đi, ông Đoàn gọi điện cho Công an phường Đề Thám cử lực lượng đến phối hợp.

Tại quán cắt tóc, có 6 người gồm 4 nam và 2 nữ đang đứng ở sân. Ông Đoàn yêu cầu người tên Nam về trụ sở Công an phường Đề Thám để giải quyết. Do Nam không đồng ý, hai bên xảy ra cãi vã, xô xát.

Báo cáo của Công TP. Cao Bằng cho biết, do bức xúc trước thái độ và lời nói xúc phạm của một số người trong nhóm, ông Đoàn đã thiếu kiềm chế và tát vào đầu hai người, trong đó có một phụ nữ.

Ngay sau đó, tổ công tác của Công an phường Đề Thám đã kịp đến can ngăn và lập biên bản vụ việc.

Đến sáng 29/4, Công an phường Đề Thám đã mời cả hai bên đến trụ sở để làm việc. Hai bên đã thống nhất hòa giải và những người bị đánh cũng không có kiến nghị xử lý gì.

Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng thống nhất nhận định ông Đoàn đã có một số vi phạm về quy trình công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng công an, thiếu kiềm chế và có hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác.

Mặc dù hành vi của ông Đoàn không gây thương tích, không có đơn thư tố cáo nhưng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an và cần phải được xử lý nghiêm.

Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng đã yêu cầu lãnh đạo Công an TP. Cao Bằng xác minh làm rõ thêm một số nội dung, đồng thời thực hiện quy trình kiểm điểm xử lý kỷ luật đối với ông Đoàn để trình Ban Thường vụ quyết định trước ngày 10/5.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI