Xóa “ác cảm” với căn hộ chung cư

20/11/2015 - 11:06

PNO - Gần đây, những căn hộ chung cư được nhiều chủ đầu tư đã chú trọng hơn vào chất lượng, dịch vụ, những tiện ích, đặc biệt là phân khúc trung, cao cấp.

  Xoa “ac cam” voi can ho chung cu

Anh Phạm Kiên, hiện đang sống tại Q.Gò Vấp trong một căn nhà một trệt, một lầu với diện tích sử dụng khoảng 60 m2, cho rằng trước đây anh phản ứng rất gay gắt nếu ai đó có ý định mua căn hộ chung cư. Cũng vì lẽ đó mà vợ chồng anh đã mua căn nhà hiện tại sau cả tháng trời tìm kiếm. Tuy nhiên, hiện anh Kiên đang có ý định bán căn nhà của mình để chuyển sang căn hộ chung cư. Anh Kiên cho rằng, ở nhà riêng lẻ có cái lợi là thoải mái, nhưng cũng chính vì điều này mà nhà anh liên tục bị trộm “ghé thăm”.

“Mặc dù không bị mất những vật dụng có giá trị, song vợ chồng tôi cảm thấy lo lắng và bất an. Ngoài ra, con hẻm vào nhà quá nhỏ nên ra vào cũng khó khăn đối với ô tô”, anh Kiên cho biết. “Đây chính là lý do tôi thay đổi suy nghĩ. Nếu ở căn hộ, gia đình tôi sẽ được hưởng những tiện ích của chung cư. Đặc biệt, tôi sẽ yên tâm hơn mỗi khi đi công tác vì hầu hết chung cư trung, cao cấp hiện nay đều được bảo vệ 24/24”, anh Kiên nói.

Chị Thanh Hoa (H.Bình Chánh, TP.HCM), người cũng từng có “ác cảm” với căn hộ chung cư, cho biết mỗi ngày chị phải chạy xe hơn 20 km để đến chỗ làm, vừa hao sức, vừa tốn xăng. Chị bàn tính với chồng việc đổi nhà, trong đó căn hộ chung cư được chị ưu tiên hàng đầu. Đổi từ nhà lẻ lên căn hộ chung cư có vẻ đi ngược với xu hướng của không ít người, tuy nhiên chị Hoa cho hay, chị thay đổi suy nghĩ sau khi đến chơi nhà một người bạn ở Sunrise City (Q.7) vào dịp cuối tuần.

“Chứng kiến bọn trẻ tự do nô đùa ở hồ bơi trong khu Sunrise City, trong khi đó cha mẹ chúng nằm phơi nắng thư giãn, nhấm nháp từng ngụm cà phê hay ly sinh tố mà tôi cảm thấy thương con và thèm được như bạn mình”, chị Hoa nói. Chị Hoa cho biết thêm, chị đang tìm hiểu dự án mới của Tập đoàn Novaland tại Q.Tân Phú. “Đây là dự án tầm trung của Novaland nên mức giá chủ đầu tư đưa ra khá mềm, chỉ từ 1,39 tỷ đồng/căn (giao nhà hoàn thiện).

Điểm thu hút tôi chính là dự án có đầy đủ tiện ích nội khu như hồ bơi, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ, khu vui chơi trẻ em... Đặc biệt, khi chuyển đến đây ở, chị Hoa có thể cho con học ở những trường uy tín hay học thêm ngoại ngữ mà ở Bình Chánh hiện chưa có.

Có thể nói, khoảng hai năm trở lại đây, khi thị trường thanh lọc hàng loạt chủ đầu tư làm ăn theo kiểu chụp giật, căn hộ chung cư đã khoác lên mình một diện mạo mới với những tiêu chuẩn cao hơn, tiện ích chất lượng hơn. Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), để thu hút người dân vào ở những dự án chung cư, các doanh nghiệp BĐS phải xây dựng được các dịch vụ đi kèm.

“Căn hộ chung cư không chỉ là một nơi trú mưa, trú nắng mà phải là một cuộc sống với đầy đủ tiện ích và môi trường sống trong lành. Một số doanh nghiệp uy tín hiện đã làm được điều này. Đây chính là sự phát triển bền vững của thị trường BĐS”, ông Châu đánh giá.

Chấn Hưng

Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

Hotline: 0902 869 769

Email: tuvankhonggiansong@gmail.com

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI