Xô xát tại nhà máy Samsung, 11 người nhập viện

09/01/2014 - 22:49

PNO - PN - Sáng ngày 9/1, một vụ xô xát giữa công nhân và bảo vệ công trường tại công trình thi công nhà máy Samsung (thuộc khu công nghiệp Yên Bình, xã Đồng Tiến, H.Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) khiến nhiều người phải nhập viện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo một số công nhân, hai hôm trước, công ty không cho công nhân mang cơm vào nhưng không thông báo. Đến ngày 9/1, khi một công nhân mang cơm vào thì các bảo vệ ở đây không cho, dùng chân đạp hộp cơm và hành hung công nhân này. Khi một công nhân khác đến can ngăn thì các bảo vệ đã dùng dùi cui điện chích công nhân này ngã gục. Thấy vậy, nhiều công nhân khác đã lao vào đánh lại các bảo vệ. Nhóm bảo vệ bỏ chạy khỏi hiện trường, một số bị đánh tại chỗ. Công nhân tiếp tục phóng hỏa đốt hơn 20 chiếc xe máy và ba container là khu nhà tạm của bảo vệ.

Xo xat tai nha may Samsung, 11 nguoi nhap vien
Công nhân đốt cháy hơn 20 xe máy và 3 container (ảnh: VnExpress)

Các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Quân y 91 (Phổ Yên, Thái Nguyên). Bệnh viện cho biết có 11 người bị thương, trong đó năm nạn nhân bị hôn mê sâu, bị thương ở đầu nhưng đã qua cơn nguy kịch.

Đội ngũ nhân viên bảo vệ nhà máy Samsung thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Hòa Bình (Ba Đình, Hà Nội). Theo các công nhân, đây không phải là lần đầu tiên các bảo vệ hành hung công nhân, dù chỉ với lỗi nhỏ nhặt như đi qua cổng không cởi mũ hoặc đeo thẻ không cẩn thận.

Trao đổi với báo chí, ông Dương Ngọc Long - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho hay, vụ xô xát bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa công nhân thi công công trình và bảo vệ. Chiều cùng ngày, UBND H.Phổ Yên đã tổ chức cuộc họp với các bên liên quan về vụ việc trên, tuy nhiên phóng viên báo chí không được tham dự.

 Thu Hà

Vidéo clip về vụ xô xát tại nhà máy Samsung

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu