Xếp hạng sân bay: Nội Bài bứt phá, Tân Sơn Nhất ngậm ngùi

17/03/2016 - 17:11

PNO - Sân bay Quốc tế Nội Bài vừa được Skytrax xếp vào danh sách top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Ngày 16/3, Tổ chức Skytrax công bố kết quả đánh giá xếp hạng các cảng hàng không, sân bay, các hãng hàng không trên thế giới năm 2016 theo. Đây là đánh giá thường niên và độc lập của tổ chức này.

Bảng xếp hạng của Skytrax năm nay ghi nhận Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới. Cụ thể, Nội Bài xếp thứ 82/100 tốt nhất thế giới, tăng 136 bậc so với năm ngoái, lấy về danh hiệu Sân bay cải thiện nhất trong đợt xếp hạng này. 

Xep hang san bay: Noi Bai but pha, Tan Son Nhat ngam ngui
Hành khách tại sân bay Quốc tế Nội Bài (Ảnh Zing)

Trước đó, năm 2014 trang web The Guide to Sleeping in Airports này công bố danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á, đáng buồn Việt Nam chiếm tới 2 đại diện là Sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP. HCM).

Khi đó, sân bay Quốc tế Nội Bài được đánh giá là mất trật tự và chưa thực sự sạch sẽ, chất lượng điều hòa tại sân bay kém, phục vụ khách hàng còn một số bất cập. Tuy nhiên, trong những năm tiếp theo, những hạn chế được nêu đã dần khắc phục.

Đặc biệt, kể từ khi khai thác nhà ga quốc tế T2 đầu năm 2015, sân bay không còn tình trạng quá tải, trang thiết bị được đầu tư mới, chất lượng phục vụ tốt hơn như dịch vụ ăn uống, wifi, nước uống miễn phí, vệ sinh...

Sự cải thiện rõ nét ở Nội Bài không chỉ được thể hiện bởi cơ sở hạ tầng, trang thiết bị mới mà còn ở chất lượng các dịch vụ tuyến đầu. Và cuối cùng sự cố gắng này cũng được ghi nhận.

Xep hang san bay: Noi Bai but pha, Tan Son Nhat ngam ngui
Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cùng với điểm xuất phát và những hạn chế trên, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, trong khi Sân bay Nội Bài ngày càng được đánh giá cao thì dường như Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn "dậm chân tại chỗ".

Bảng xếp hạn của trang web The Guide to Sleeping in Airports năm 2015 cho biết Tân Sơn Nhất đứng thứ 4 trong danh sách sân bay tệ nhất châu Á với hàng loạt những hạn chế như hạ tầng sân bay đã xuống cấp, hành khách cáo buộc có tình trạng tham nhũng...

Không chỉ vậy, lời khuyên được trang web đưa ra là nếu ghé qua Tân Sơn Nhất, hành khách nên cẩn thận giữ tài sản có giá trị và cầm một số tiền nhỏ trên tay.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI