Hành lý của hành khách nghi bị bẻ khoá tại sân bay Nội Bài

27/03/2014 - 16:39

PNO - Sau khi đáp chuyến bay VN956 từ Myanmar về Việt Nam vào tối 26/3, chị Ngô Thị Hằng (trú tại đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội), vào khu vực chờ lấy hành lý ký gửi nhưng không thấy và phải thông báo cho nhân viên sân bay.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau gần 30 phút kể từ khi hành lý được VietNam Airlines (VNA) trả cho hành khách, valy của chị Hằng mới xuất hiện trên băng tải trong tình trạng bị bẻ khoá, qua kiểm tra thấy valy bị lục tung.

Hanh ly cua hanh khach nghi bi be khoa tai san bay Noi Bai
Hình chỉ mang tính chất minh họa

Chị Ngô Thị Hằng cho biết sau khi phát hiện sự việc trên, đại diện Trung tâm khai thác Nội Bài (NOC) của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và chị Hằng cùng những người liên quan đã lập biên bản bất thường về sự việc này.

Chị Hằng cho biết chị đáp chuyến bay từ Myanmar về đến Việt Nam lúc 21g25p ngày 26/3. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, chị Hằng ra đợi lấy hành lý nhưng không thấy.

Tại biên bản làm việc giữa đại diện NOC là ông Vũ Phi Long và hành khách đã nêu rõ vào lúc 21g37p, VNA bắt đầu trả kiện hành lý đầu tiên cho hành khách đi trên chuyến bay VN956, kiện hành lý cuối cùng được trả vào lúc 21g59p.

Cho đến thời điểm này, chị Hằng không thấy hành lý của mình nên đã báo với một nhân viên của VNA tên là Nhàn và nhân viên này đã báo trên bộ đàm, đồng thời đi tìm hành lý cho chị Hằng ở khu vực tầng hầm.

Đến 22g06p thì thấy hành lý của chị Hằng chạy trên băng chuyền hành lý trong tình trạng bị bẻ khoá.

Chiếc valy của chị Hằng sau đó đã được đưa ra cùng đại diện của VNA kiểm tra tình trạng bị bẻ khoá và tài sản bên trong bị xáo trộn, nghi bị lục lọi.

Theo chị Ngô Thị Hằng cho biết thì chị đi cùng đoàn và hành lý được gửi theo đoàn, tất cả các hành lý đều đã được nhận lại đầy đủ từ sớm trừ chiếc valy của chị.

Chị Hằng nghi ngờ rằng do valy của chị là valy đắt tiền, lại bay chuyến đi từ Myanmar về nên có thể có người cho rằng trong valy của chị có đá quý, hàng quý hiếm nên tìm cách đánh cắp.

Do đó, trong biên bản làm việc, chị Hằng yêu cầu được kiểm tra lại camera ghi hình quá trình vận chuyển hành lý từ tàu bay vào trả cho hành khách để xác định có hay không việc hành ký bị bẻ khoá trong quá trình trên.

Chị Hằng cho biết đây không phải lần đầu tiên mình bị bẻ khoá, rạch hàng lý khi đi nước ngoài về và cũng không phải hành khách duy nhất rơi vào tình trạng này nên muốn VNA phải làm rõ và trả lời chính đáng về sự việc này, nhất là trong khoảng thời gian 30p chênh lệch, chiếc valy của chị Hằng đã đi những đâu, nằm lại ở vị trí nào, có bị tác động hay không...

Theo MINH QUANG (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI