Xe tải "dìu" xe khách cứu 30 người thoát chết: Thêm hành động nghĩa hiệp

15/09/2016 - 09:25

PNO - Nhận được số tiền hỗ trợ lớn sau sự cố tại đèo Bảo Lộc, tài xế xe tải "dìu" xe khách cứu 30 người thoát chết đã quyết định trích một phần trong số tiền đó để hỗ trợ lái xe khách Phan Duy Toàn.

Sáng ngày 15/9, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, anh Phan Văn Bắc - tài xế xe tải "dìu" xe khách trên đèo Prenn, Lâm Đồng vào chiều ngày 6/9, xác nhận: "Tôi sẽ liên hệ với anh Toàn - lái xe khách để trao 10 triệu đồng trích từ tiền các tổ chức xã hội hỗ trợ cho tôi sang cho anh ấy sau vụ tai nạn".

Anh Bắc lý giải, 30 hành khách thoát nạn trong vụ việc không chỉ bởi chiếc xe tải anh Bắc lái mà còn nhờ vào sự dũng cảm và "tay lái" của anh Toàn rất điêu luyện, đã xử lý kịp thời, đúng thời điểm.

Anh Bắc cũng xin trích một phần trong số tiền mình nhận được vào quỹ nhân ái, giúp đỡ các trường hợp khó khăn của tỉnh Lâm Đồng.

Xe tai
Tài xế Phan Văn Bắc chia sẻ với PV.

"Dù tôi và anh Toàn không quen biết nhau nhưng anh ấy đã phối hợp nhịp nhành để tránh được vụ tai nạn thảm khốc. Hơn nữa, sau vụ việc anh Toàn cũng bị thương phải tạm nghỉ việc nên anh ấy cũng đáng được tuyên dương và hỗ trợ" - anh Bắc chia sẻ.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, anh Bắc nhận được rất nhiều hỗ trợ từ các doanh nghiệp vận tải, tổ chức xã hội với tổng số tiền mặt lên tới 110 triệu đồng, một chiếc xe ôtô 4 chỗ trị giá 450 triệu đồng, 3 năm bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô, 1 năm bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho tài xế.

Ngoài ra, anh Bắc còn được trao cúp Vô lăng vàng 2016, Trung ương đoàn đề nghị trao bằng khen tuổi trẻ dũng cảm cho anh Bắc. Không những thế, anh Bắc còn nhận được thư khen ngợi của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ GTVT...

Cũng có thông tin dư luận cho rằng anh Bắc không chủ động để "dìu" xe khách thoát nạn nhưng với anh Bắc thì những lời đồn thổi đó không quý giá bằng việc 30 hành khách đã an toàn, trở về với gia đình của họ.

Anh Bắc cũng mong muốn sau thời gian nghỉ dưỡng, mình sẽ tiếp tục được làm tài xế ô tô để chạy trên những cung đường của Việt Nam.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI