"Xe mù” vẫn tung hoành trên đường phố Sài Gòn

06/12/2015 - 07:56

PNO - Không còi, xi nhan, đèn, giấy tờ, biển số… và nhiều cái không khác, “xe mù” vẫn luôn gây nỗi ám ảnh trên phố Sài Gòn.

Được biết, vừa qua để kéo giảm tai nạn giao thông và duy trì ổn định tình hình an toàn giao thông từ nay cho đến Tết Bính Thân 2016, lực lượng CSGT TP.HCM đã ra quân xử lý vi phạm xe 2 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật (hay còn gọi là “xe mù, xe mờ, xe cà tàng).

Sau 1 tháng triển khai (từ ngày 20/10/2015 đến ngày 19/11/2015), CSGT TP.HCM phát hiện, xử lý 5.162 trường hợp vi phạm, tạm giữ 2.766 xe.

Những chiếc xe này luôn gây ầm ĩ và phóng nhanh khiến nhiều người lo sợ (Hình ảnh được ghi nhận tại đường Tây Thạnh, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú).

Mặc dù lực lượng cơ quan chức năng đã ra quân truy quét như vậy, thế nhưng tại các con đường trên địa bàn TP.HCM, hình ảnh những chiếc xe dùng để chở nước đá, bia, gas, và nhiều loại hàng hóa khác… vẫn ngang nhiên chạy trên đường theo kiểu “ngựa quen đường cũ”. Sau khi bị xử lý, thu giữ xe, những chiếc xe tàng vẫn “ở đâu” quay lại.

Chúng được độ lại để tải một lượng khổng lồ hàng hóa.
Khi những chiếc xe này lưu thông trên đường thì đường phố náo loạn.

Một điều đáng nói, nếu lỡ gây tai nạn thì chủ nhân những chiếc xe cà tàng sẵn sàng vứt xe bỏ chạy. Bởi những chiếc “xe mù” nhiều khi không có biển số cũng như không có giấy tờ, lúc đó không biết chiếc xe đó là của ai.

Do đó, hàng trăm chiếc xe mù nườm nượp phóng như bay trên đường, cùng tiếng rồ ga, nẹt pô ầm ĩ như để thay tiếng còi báo hiệu khiến nhiều người dân lo lắng, ám ảnh cho sự an toàn của chính bản thân.

Bất chấp lệnh cấm và sự vây bắt của lực lượng chức năng, nhiều chủ cơ sở đá lạnh hay nước lọc vẫn ngang nhiên sử dụng "xe mù".
Nhiều chiếc xe mù còn kéo theo xe ba gác ở phía sau để chở lượng lớn đá lạnh.

Dạo quanh một vòng trên các con phố tại các quận Tân Phú, quận 5, quận 3, quận Bình Thạnh, phóng viên Phunuonline đã ghi nhận rất nhiều "xe mù" đang hoành hành. Nnhiều người không khỏi “choáng váng” khi những chiếc “xe mù” không còi, không đèn, chạy như điên, ngoặt, rẽ vô tội vạ, giành đường, lạng lách vô cùng điêu luyện.

Những hình ảnh được ghi lại khiến chúng ta không khỏi lo lắng cho sự an nguy của bản thân khi vô tình bị những chiếc xe cà tàng “hỏi thăm”.

Những người điều khiển "xe mù" thường bất chấp nguy hiểm, chen lấn, vượt ẩu khiến người đi đường lo sợ.

 Tiểu Kiều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI