Xe Mazda của Thaco phải triệu hồi vì lỗi phanh

10/04/2020 - 17:54

PNO - Những xe phải triệu hồi vì có thể gặp phải hiện tượng hệ thống hỗ trợ phanh SBS vô tình được kích hoạt phanh hoặc dừng xe một cách tự động dẫn đến nguy cơ xảy ra va chạm với phương tiện phía sau xe.

Công ty TNHH MTV sản xuất Ô tô Thaco Mazda (Thaco Mazda) đã gửi báo cáo Chương trình triệu hồi sản phẩm ô tô thuộc dòng xe All New Mazda3 tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương. Xe All New Mazda3 do Thaco Mazda nhập khẩu và phân phối.

Những xe này có thể gặp phải hiện tượng hệ thống hỗ trợ phanh SBS vô tình được kích hoạt phanh hoặc dừng xe một cách tự động dẫn đến nguy cơ xảy ra va chạm với phương tiện phía sau xe khi đang di chuyển.

Có 300 xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường và khoảng 340 xe  đã sản xuất lắp ráp bị lỗi đang nằm tại kho của công ty hoặc tại các đại lý.

Dòng xe All New Mazda3 bị lỗi phanh
Dòng xe All New Mazda3 bị lỗi phanh

Thaco Mazda sẽ phải khắc phục lỗi bằng cách cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS, khách hàng không phải không phải trả phí. Thời gian dự kiến khắc phục cho mỗi xe khoảng 10 phút.  

Doanh nghiệp này cũng đã thông báo tất cả các Đại lý/ Trạm dịch vụ ủy quyền Mazda trên toàn quốc sẽ tiếp nhận khắc phục lỗi này.Lỗi này do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) bên trong hộp VCM (Vehicle Control Module) chưa phù hợp với điều kiện giao thông thực tế, có thể khiến hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) hiểu nhầm một số tình huống rằng xe đang ở gần với vật cản hoặc các xe khác xung quanh (do phát hiện không chính xác vật cản phía trước) và tự kích hoạt phanh kèm với âm thanh cảnh báo thông báo trên màn hình đa thông tin trên bảng điều khiển.

Thông tin sản phẩm phải triệu hồi
Thông tin sản phẩm phải triệu hồi

Khách hàng đang sử dụng xe thuộc diện bị ảnh hưởng được khuyến cáo nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy nhiệm của Thaco Mazda được hỗ trợ khắc phục lỗi vì quyền lợi và an toàn cho chính mình và hành khách đi cùng.

Cục CT&BVNTD cho hay, Cục đã và đang  giám sát Chương trình triệu hồi sản phẩm ô tô Mazda do Công ty TNHH MTV sản xuất Ô tô Thaco Mazda thực hiện.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI