Xe khách chở 22 người cháy rụi trên đèo Khánh Lê

24/08/2023 - 21:51

PNO - Xe khách chở 22 người khi đi qua địa phận xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa thì bất ngờ bốc cháy, xe bị thiêu rụi toàn bộ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18g ngày 24/8, tại đèo Khánh Lê đoạn qua thôn Bố Lang, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đã xảy ra vụ cháy xe khách 45 chỗ.

Theo đó, xe ô tô khách mang biển số 49B - 012.93, trên xe chở 22 người (20 hành khách, 1 tài xế, 1 phụ xe) lưu thông theo hướng Đà Lạt - Nha Trang, khi đến vị trí trên thì xe tự bốc cháy.

Phát hiện có khói bốc lên, tài xế đã hô hoán để mọi người thoát ra ngoài. Sau đó, ngọn lửa bao trùm cả xe. Sức nóng từ vụ cháy làm nhiều xe đi trên đường phải dừng lại từ xa nhằm bảo đảm an toàn.

Cháy xe khách trên đèo Khánh Lê - Clip: Đ.T

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm xe ô tô hư hỏng hoàn toàn và gây tắc đường khoảng 40 phút (từ 18g-18g40).

Ngay sau vụ cháy, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông, cứu hộ cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, vị trí tai nạn là đường đèo dốc, cong trái theo hướng tuyến, mặt đường bằng phẳng êm thuận, hệ thống an toàn giao thông đầy đủ, đường có 2 làn xe không có dải phân cách giữa, nằm ngoài khu đông dân cư.

Chiếc xe khách bị thiêu rụi hoàn toàn - Ảnh; Đ.T
Chiếc xe khách bị thiêu rụi hoàn toàn - Ảnh: Đ.T

Trước đó, vào ngày 18/7 cũng tại đèo Khánh Lê đã xảy ra vụ xe khách bị mất lái và lật nghiêng. Trên xe chở tổng cộng 24 người; trong đó có 21 khách Trung Quốc, 2 hướng dẫn viên và 1 lái xe người Việt Nam. Vụ tai nạn làm 4 du khách người Trung Quốc tử vong, nhiều người bị thương.

Đèo Khánh Lê dài 33km, nằm trên quốc lộ 27 nối Nha Trang đi Đà Lạt. Tuyến đèo nhiều đoạn cua gấp, vách đá cao, vực sâu, đã xảy ra nhiều tai nạn.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI