Xe đa dụng: Tiện và tiết kiệm

25/07/2015 - 16:30

PNO - PN - Không phải chiếc xe đa dụng bảy chỗ nào cũng kinh tế và thuận tiện cho gia đình. bạn Nên tìm một chiếc xe hài hòa giữa không gian nội ngoại thất, Chi phí nhiên liệu, bảo trì sửa chữa...

Đã là một chiếc xe gia đình thì phải thuận tiện, nhiều thành viên sử dụng được. Vậy nên, việc chọn chiếc xe có số tự động sẽ hợp lý cho cả người lái nam và nữ. Số chỗ ngồi cũng quan trọng. Gia đình dưới năm người vẫn nên chọn xe bảy chỗ để thuận tiện cho những chuyến du lịch có cả ông bà. Trên thực tế, ít chiếc xe hơi phổ thông nào có ghế ngồi thoải mái cho cả bảy người. Thường thì hai ghế sau cùng luôn hẹp do được coi là ghế dự phòng.

Thị trường có đầy đủ cả dòng xe máy xăng và máy dầu. Máy dầu tuy gây ồn nhưng được nhìn nhận là kinh tế, nhất là trong tình hình giá nhiên liệu bất ổn như hiện nay.

Khi chọn mua một chiếc xe, bạn phải đặt chúng trong hoàn cảnh sinh hoạt và di chuyển hàng ngày của các thành viên. Xin gợi ý vài mẫu xe đa dụng bảy chỗ trên thị trường có giá vừa phải, tiết kiệm nhiên liệu và thời trang.

Xe da dung: Tien va tiet kiem

Suzuki Ertiga

Đây là mẫu xe bảy chỗ do Việt Nam Suzuki nhập khẩu từ Ấn Độ, được xây dựng trên nền tảng mẫu xe SWIFT lịch lãm phong cách châu Âu. Dù không gian khiêm tốn, nhưng do thiết kế linh hoạt của các hàng ghế có thể trượt hoặc gập mà chiếc xe trở nên linh hoạt trong chuyên chở cũng như xoay trở trong đô thị chật hẹp. Dung tích động cơ chỉ 1,4L tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,5L/100km, nhưng không vì thế chiếc xe thiếu đi độ mạnh mẽ cần thiết, hộp số tự động có chế độ chạy leo và đổ dốc, lại tích hợp thêm nút D/O gần núm cần số nên dễ dàng thao tác trả số nhanh để vượt tốc ngay cả khi xe chở bảy người. Mẫu xe này có thiết kế giảm xóc chắc chắn, vô-lăng đầm, chắc ngay cả ở tốc độ cao, rất thích hợp với những gia đình năng động ưa di chuyển hàng ngày bằng xe hơi.

Kia Rondo

Chiếc xe bảy chỗ thay thế Kia Caren đã rất thành công ở thị trường Việt Nam với thiết kế thời trang hơn. Đặc biệt, thiết kế tối đa hóa khung kính tại các trụ xe tạo ra một tổng thể các góc quan sát tốt cho mọi hướng từ trong xe cho cả bảy vị trí. Nội thất của Rondo trẻ trung, là sự kết hợp giữa màu chủ đạo của mặt da và các chi tiết nhấn, các mặt ốp hài hòa. Vô lăng thiết kế ba chấu khiến chiếc xe có dáng thể thao, có thể chọn được ba chế độ điều khiển vô-lăng từ nhẹ đến nặng. Tiện nghi trong nội thất của Rondo thuộc hàng khá, riêng phiên bản Rondo Premium có thêm cửa sổ trời. Rondo có hai kiểu động cơ: Nu xăng 2,0L MPI cho công suất 150 mã lực và U2 dầu 1,7L CRDi turbo tăng áp 135 mã lực.

Phần trang bị an toàn của Rondo cũng đáng giá như: chống bó cứng ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hai túi khí trước cho bản máy dầu và máy xăng, riêng bản Premium có thêm hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử ESP, ổn định thân xe VSM và sáu túi khí.

Chevrolet Orlando

Mang trong mình vẻ đẹp đầy chất Mỹ với thiết kế hơi vuông nhưng đẹp hiện đại khác với những chiếc xe đa dụng bảy chỗ thường thấy, Chevrolet Orlando 2015 sử dụng động cơ bốn xi-lanh, dung tích 1,8L DOHC, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực. Nội thất của Orlando mang đến sự ngạc nhiên thú vị với thiết kế sáng tạo buồng lái kép phong cách thể thao.

Cùng với không gian rộng rãi, ghế ngồi gập sáu hướng, khay để ly cho hàng ghế sau, tay lái bọc da, tựa nghỉ tay cho người lái, khả năng gập ghế tạo không gian linh hoạt sẽ giúp gia đình bạn tận hưởng một chuyến đi thoải mái tiện nghi. Một số trang bị giải trí như đầu CD, MP3, cổng kết nối USB/AUX đi kèm hệ thống âm thanh sáu loa. Các tiện ích khác bao gồm gạt nước mưa kính trước cảm biến tự động, hệ thống điều hòa tự động, hệ thống khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh. Trang bị an toàn gồm hệ thống phanh ABS, đèn sương mù và hệ thống chống trơn trượt cùng hệ thống túi khí hàng ghế trước, cân bằng điện tử (ESP). Đây là một chiếc xe cá tính và hiện đại cho gia đình trẻ.

 QUỐC HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI