Xả hàng "mua 1 tặng 1" bánh trung thu vẫn ế ẩm

20/09/2020 - 11:17

PNO - Các điểm bán bánh trung thu đồng loạt khuyến mãi, giảm giá, mua 1 tặng 1... tuy nhiên mãi lực cũng không được cải thiện dù đã cận Trung thu.

Khách mua thờ ơ

Theo ghi nhận, nhiều điểm bán tại TPHCM như: Ba Tháng Hai (quận 10) giao lộ Nguyễn Tri Phương - Ngô Gia Tự (quận 10), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức)... đã đồng loạt treo biển khuyến mãi, xả hàng bánh trung thu với các chương trình như: "mua 1, tặng 1", "mua 1 hộp thành 2 hộp" từ khoảng một tuần nay. 

Điểm bán bánh trung thu của anh
Điểm bán bánh trung thu của anh Trường khá vắng vẻ mặc dù ở vị trí khá đắc địa của quận 3 ngã tư đoạn giao giữa Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Đình Chiểu

Các loại bánh trung thu năm nay có giá dao động từ 50.000-150.000 đồng/cái, một số loại bánh nướng có trọng lượng từ 800g có giá gần 500.000 đồng/cái. Hầu hết các dòng bánh đang được khuyến mãi là của thương hiệu Đồng Khánh.

Anh Trần Văn Trường (ngụ tại quận Tân Phú), chủ điểm bán bánh trung thu trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 cho hay, tính đến thời điểm hiện tại sức mua bánh trung thu năm nay giảm 70-80% so với năm 2019. "Mặc dù khuyến mãi "mua 1, tặng 1" khoảng 3 ngày trở lại đây, tuy nhiên khách vẫn khá thờ ơ", anh Trường nói.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng nhiều đến tình hình buôn bán. Mọi năm, gia đình anh Trường đầu tư gần một chục điểm bán, ở các vị trí đẹp của TPHCM, năm nay chỉ mở 5 điểm, lượng bánh nhập về các điểm bán cũng rất hạn chế.

Vắng khách, khách mua cũng mua rất hạn chế về số lượng
Vắng khách, khách mua rất hạn chế về số lượng

"Vào ngày cuối tuần, thông thường sức mua bánh trung thu sẽ cao hơn. Đặc biệt, đây thời gian cao điểm bán hàng khi chưa đầy hai tuần nữa là Tết Trung thu nhưng lượng người đến mua khá ít, nhân viên chúng tôi thuê 4 người chia thành 2 ca. Do ít khách, cả ngày nhân viên ngồi chơi, bấm điện thoại nhiều hơn thời gian bán bánh nên mỗi điểm bán chúng tôi đã cắt 2 nhân viên... để tiết kiệm chi phí", chủ một điểm bán bánh trung thu khác trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh chia sẻ. 

Theo lời chủ một điểm bán khác tại quận 10, TPHCM cho hay, dù còn chưa đến nửa tháng nửa là kết thúc mùa Trung thu, nhưng doanh thu bán hàng tại khu vực được đầu tư 3 kiot bán bánh nhưng có ngày bán được không quá 2 triệu đồng. 

Điểm bán bánh trung thu điều hiêu trong ngày cuối tuần. Ảnh: Quốc Thái
Điểm bán bánh trung thu đìu hiu trong ngày cuối tuần - Ảnh: Quốc Thái

Ngăn bánh trung thu nhập lậu

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm (QL ATTP) TPHCM cho hay, việc quản lý, giám sát chất lượng bán trung thu năm nay được thực hiện từ rất sớm. Ban thành lập các đoàn kiểm tra từ các cơ sở sản xuất lớn đến các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

"Hiện chúng tôi đang tập trung vào khâu phân phối, khâu phân phối này tất cả các cửa hàng phải được cấp phép, phải được bảo đảm các điều kiện kinh doanh thực phẩm, bao gói sạch...", bà Lan cho hay.

Điểm bán bánh của anh s
Các loại bánh trung thu năm nay không biến động nhiều về giá, hầu hết dao động từ 50.000-150.000 đồng/bánh

Cũng theo bà Lan, trong quá trình thanh, kiểm tra vừa qua vẫn bắt gặp những mặt hàng bánh trung thu nhập khẩu không rõ ràng về nguồn gốc, nhãn mác,... đa số là nhập khẩu từ Trung Quốc.

Điểm bán bánh của anh Nguyễn Thái Sơn. Ảnh: Quốc Thái
Thời điểm này hàng năm các điểm bán bánh trung thu khá nhộn nhịp, năm nay thì ngược lại

 "Chúng tôi cũng đang tập trung nhiều vào các mặt hàng bánh trung thu, nếu như bắt được các sản phẩm không nhãn mác, xuất xứ trên thị trường thì tất cả đều phải tịch thu, tiêu huỷ và bị xử phạt rất nặng, chứ không loay hoay tiến hành lấy mẫu, thử nghiệm nữa. Bởi vì những mặt hàng không được kiểm tra, kiểm soát là không được đưa ra thị trường", bà Lan cho biết thêm.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI