Vy Oanh: ‘Tôi cố làm nhiều việc để quên nỗi đau mất mẹ’

16/08/2018 - 07:00

PNO - Dẫu vậy, khi càng cố quên nỗi đau, nữ ca sĩ lại càng nhớ người mẹ quá cố nhiều hơn.

Ngoài chủ đề tình yêu, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành nhiều tâm huyết cho mảng âm nhạc nói về tình cảm gia đình, ơn nghĩa cha mẹ. Nam nhạc sĩ đã có một số sáng tác thành công về đề tài này, đến nay vẫn còn được ưa chuộng như: Nhật ký của mẹ, Thư của mẹ...

MV Nhật ký của mẹ - Hiền Thục:

 

Nối tiếp những tác phẩm về gia đình, chiều 15/8, Nguyễn Văn Chung đã giới thiệu album Thương con thương cả cuộc đời gồm những sáng tác mới nhất của anh như: Mấy giờ con về, Đứng lên con trai, Lời răn dạy cuối cùng của cha, Chàng trai bé nhỏ, Tặng mẹ...

Các ca khúc được thể hiện qua giọng hát của Quốc Thiên, Lân Nhã, Đức Tuấn, Vy Oanh, Hà Vân, Đức Tuấn... Đồng thời, nam nhạc sĩ cũng giới thiệu MV 8 lời nói dối của mẹ, nhân dịp lễ Vu Lan. Nguyễn Văn Chung cho biết, các nghệ sĩ hợp tác với anh đều không đòi hỏi bất kỳ điều gì.

Vy Oanh: ‘Toi co lam nhieu viec de quen noi dau mat me’
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành nhiều tâm tư cho mảng đề tài về cha mẹ, gia đình

Trong các ca khúc, Nguyễn Văn Chung sáng tác bài Tặng mẹ cho riêng Vy Oanh, như một sự đồng cảm, sẻ chia khi nữ ca sĩ vừa mất mẹ cách đây không lâu.

“Mẹ tôi mất chưa được 3 tháng nên tôi không dám đọc, xem những gì xúc động quá. Tôi làm nhiều việc để quên đi nỗi đau mất mẹ, nhưng càng cố gắng thì càng nhớ nhiều hơn. Khi anh Chung đưa ca khúc này, tôi thấy ca từ ý nghĩa. Bài hát nghe vậy nhưng thể hiện rất khó, vì tặng mẹ phải vui tươi, đầy năng lượng nhưng cuối bài lại day dứt”, nữ ca sĩ vừa khóc vừa chia sẻ.

Vy Oanh: ‘Toi co lam nhieu viec de quen noi dau mat me’
Vy Oanh và mẹ

Album sản xuất 1.000 bản, nhưng chỉ để kỷ niệm, tặng bạn bè, người thân, khán giả. “Việc bán album bây giờ để thu lợi nhuận là chuyện không dễ. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định sản xuất 1.000 bản để tặng. Sau này khi nhìn lại, tôi còn có điều gì đó để tự hào vì đã dám làm như thế”, nam nhạc sĩ cho biết. Kinh phí thực hiện các sản phẩm được Nguyễn Văn Chung trích từ tiền tác quyền và có thêm tài trợ.

Album được Nguyễn Văn Chung thực hiện trong khoảng 1 năm. Anh cho rằng, sáng tác về chủ đề gia đình, cha mẹ mà cứ xoay quanh bản thân thì dễ đi vào lối mòn. Nếu mỗi bài hát là một câu chuyện của ai đó sẽ tạo nên sự đa dạng. Anh hy vọng các bài hát sẽ là lời nhắc nhở, để khi nhớ về cha mẹ, mỗi người đều biết trân trọng ơn nghĩa sinh thành.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI