"Vương quốc'' hoa kiểng Chợ Lách nhộn nhịp mùa tết

14/01/2023 - 17:23

PNO - Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đến tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại làng hoa kiểng Chợ Lách (Bến Tre) - một trong những nơi sản xuất hoa kiểng chủ lực của ĐBSCL - người dân đang tất bật đưa hoa kiểng lên TPHCM và các nơi khác để tiêu thụ.

 

Đưa hoa kiểng lên TPHCM và các nơi tiêu thụ
Một người dân đưa hoa giấy ghép ngũ sắc từ vườn lên xe 

Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) cho biết: “Tết này gia đình sản xuất 1.700 chậu cúc mâm xôi và đang bán cho thương lái đưa lên TPHCM tiêu thụ với giá 90.000 - 120.000 đồng/chậu. Nhờ chăm sóc chu đáo nên hoa ra bông đúng dịp tết, vì vậy ai cũng hy vọng tiêu thụ dễ dàng, được giá”.

Cùng với các loại hoa kiểng truyền thống thì gần đây nhiều hộ dân ở Chợ Lách tích cực đầu tư hoa giấy ghép ngũ sắc rất đẹp mắt.

Cánh đồng hoa ở Chợ Lách vào xuân, ra hoa rất đẹp
"Cánh đồng hoa" ở Chợ Lách vào xuân

Ông Phạm Quốc Thái (ngụ xã Vĩnh Hòa) trồng khoảng 4.000 chậu hoa giấy với các giống như hồng, tím tuyết, tiên nữ, cẩm thạch… giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng mỗi chậu nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng ở TPHCM và các nơi. Hiện thương lái đang vận chuyển hoa giấy đi bán tết…

Du khách các nơi về làng hoa Chợ Lách vui chơi dịp tết
Du khách các nơi về làng hoa Chợ Lách vui chơi dịp tết

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Lách, năm nay, người dân Chợ Lách sản xuất khoảng 12 triệu sản phẩm hoa kiểng các loại - là nơi sản xuất hoa kiểng với số lượng nhiều nhất ở ĐBSCL. Hiện tại thương lái các nơi đổ về thu mua hoa kiểng chở đi tiêu thụ tết; bên cạnh đó những hộ sản xuất số lượng lớn cũng tự mang hoa kiểng lên TPHCM và các nơi để bán.

Sau đây là một số hình ảnh hoa kiểng ở Chợ Lách được đưa lên TPHCM và các nơi tiêu thụ:

 

                                                                       Hoàng Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI