Vườn hoa ban Điện Biên ở TP Thủ Đức

04/05/2024 - 15:37

PNO - Tại công viên đường Võ Nguyên Giáp, TP Thủ Đức sẽ xây dựng một không gian văn hóa cách mạng với một số hạng mục công trình như bia đá tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vườn hoa ban Điện Biên...

Ngày 4/5, TP Thủ Đức tổ chức lễ khánh thành cải tạo công viên đường Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Thượng tá Trần Văn Quyết - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức - cho biết, công viên đường Võ Nguyên Giáp kết nối bến tàu thủy Thảo Điền, Bình An thuộc phường Thảo Điền và phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Theo đề án, giai đoạn 1 sẽ xây dựng một không gian văn hóa cách mạng với một số hạng mục công trình như bia đá tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sân sinh hoạt cộng đồng, vườn hoa ban Điện Biên… với mong muốn nơi đây sẽ trở thành một không gian sinh hoạt chính trị, văn hóa cho người dân, cho lực lượng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, hội cựu chiến binh, các bậc lão thành cách mạng và cộng đồng.

Các đại biểu đặt hoa tại bia tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: Vũ Quyền
Các đại biểu tiến hành đặt hoa tại bia tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: Vũ Quyền

Sau hơn 40 ngày thi công, đến nay không gian văn hóa cách mạng với diện tích khoảng 5.000m2, điểm nhấn là bia tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hoàn thành. Kinh phí xây dựng từ nguồn xã hội hóa của một số mạnh thường quân và đóng góp của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn TP Thủ Đức.

Các đại biểu tưới cây tại vườn hoa ban - Ảnh: Vũ Quyền
Các đại biểu tưới cây tại vườn hoa ban - Ảnh: Vũ Quyền

Trong công viên còn có 2 vườn hoa ban với số lượng 173 cây, trong đó, vườn hoa ban Điện Biên với 70 cây được chuyển về từ vùng núi Tây Bắc (tượng trưng cho 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ) và vườn hoa Đại tướng gồm 103 cây (tượng trưng cho số tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp) được ươm mầm tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên. Sắp tới, một số hạng mục sẽ tiếp tục được đầu tư như khu vực nhà sàn Điện Biên...

Vườn hoa ban Điện Biên với 70 cây được chuyển về từ vùng núi Tây Bắc - Ảnh: Vũ Quyền
Vườn hoa ban Điện Biên với 70 cây được chuyển về từ vùng núi Tây Bắc - Ảnh: Vũ Quyền

Theo thượng tá Quyết, nơi đây sẽ là điểm sinh hoạt hàng tuần các chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân TP Thủ Đức, nhằm nhắc nhở cho thế hệ trẻ về những chiến công của Đại tướng và trách nhiệm của mọi người trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu