Vừa xăm xong đã đi tắm biển, người đàn ông tử vong vì không nghe bác sĩ

01/06/2017 - 12:00

PNO - Đi tắm biển dù đang bị thương sau khi xăm hình nghệ thuật, một người đàn ông đã phải trả giá bằng tính mạng của mình.

Một người đàn ông Tây Ban Nha (31 tuổi) sau khi xăm hình nghệ thuật ở bắp chân, chẳng may bị nhiễm trùng máu. 

Khi nghe anh lên kế hoạch đến vịnh Mexico để tắm biển, bác sĩ điều trị nhiễm trùng vết thương chân đã khuyên anh sau 2 tuần mới tắm biển. Thế nhưng, anh vẫn đi đến vịnh Mexico tắm biển với vết thương hở trên chân, chỉ sau 5 ngày điều trị.

Vua xam xong da di tam bien, nguoi dan ong tu vong vi khong nghe bac si
Nguyên nhân gây ra nhiễm trùng là do vi khuẩn vibrio vulnificus – một loại vi khuẩn ăn thịt tồn tại trong môi trường nước biển.

Một ngày sau, anh bị sốt, ớn lạnh và phát ban ở khu vực gần hình xăm. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện với những mảng bầm tím – dấu hiệu thường thấy khi bị nhiễm trùng.

Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân gây ra nhiễm trùng là do vi khuẩn vibrio vulnificus – một loại vi khuẩn ăn thịt tồn tại trong môi trường nước biển. Tình trạng gan suy yếu khiến bệnh nhân có nhiều nguy cơ bị nhiễm trùng do loại vi khuẩn này gây ra.

Chỉ trong vòng 24 giờ sau khi nhập viện, các cơ quan nội tạng bắt đầu bị hư hại do sốc nhiễm khuẩn.

Vua xam xong da di tam bien, nguoi dan ong tu vong vi khong nghe bac si
Vi khuẩn vibrio vulnificus tấn công vào cơ thể qua vết xăm chưa lành.

Vài tuần sau, anh bị nhiễm trùng máu khiến suy thận và tử vong sau hai tháng nhập viện.

Cũng theo cảnh báo từ các chuyên gia, mọi người cần chờ ít nhất 2 tuần sau khi xăm rồi mới đi bơi, tắm bồn hoặc tắm biển để tránh nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

Trung Tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, cho biết Vibrio vulnificus được tìm thấy trong nước ấm ở bờ biển và xuất hiện nhiều vào giữa tháng 5 và tháng 10.

Vua xam xong da di tam bien, nguoi dan ong tu vong vi khong nghe bac si

Người bị nhiễm trùng máu do vi khuẩn vibrio vulnificus thường xảy ra qua 2 trường hợp: Một là tiêu thụ hải sản bị ô nhiễm, thứ hai là do có vết thương hở mà tiếp xúc trực tiếp với nước biển có chứa các vi khuẩn. Và 50% ca nhiễm trùng máu do vi khuẩn Vibrio vulnificus sẽ tử vong.

Hà Dĩ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI