Vừa ly hôn, đã kêu bạn trai về nhà sống chung vì... sợ cô đơn

05/01/2022 - 09:38

PNO - Rõ ràng là cần một khoảng thời gian, em ạ! Người ta nếu thực sự thương yêu mình, muốn gắn bó với mình cả đời, người ta sẽ đợi.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em có một cô bạn thân sống rất lý trí. Mọi việc trong đời cô ấy đều được lên kế hoạch và thực hiện đúng kế hoạch, kể cả việc ly hôn.

Biết chồng có người khác, cô ấy nuốt đau khổ, lo hết giấy tờ nhà đất, chuẩn bị tiền bạc, hai năm sau nhất quyết ly hôn. Xong vụ việc, mẹ con cô ấy nắm một nửa tài sản, không phải lo lắng về kinh tế.

Em rất phục bạn nhưng em biết mình không thể học được tính cách ấy, nhất là khi chứng kiến bạn sống một mình sau khi ly hôn, khó đến với ai vì vết đau quá khứ mãi không lành.

Tìm được người thương mình đã khó, lại phải đáp ứng nhiều điều kiện, chắc là ở vậy suốt đời. Em sống cảm xúc và rất sợ cô đơn. Em không muốn chia tay rồi phải một mình đến khi xuân sắc tàn phai.

Đã hơn năm nay, vợ chồng em ly thân. Anh ấy có người khác, em cũng có quan hệ ngoài hôn nhân, nhưng cả hai vẫn giữ hình ảnh gia đình đủ đầy ba mẹ và con. Mấy lần viết đơn ly hôn rồi lại thôi, nay em mới quyết.

Em định sẽ làm thủ tục ly hôn nhanh nhất có thể, sau đó kết hôn lại ngay; coi như nhắm mắt nhảy qua vực thẳm ly hôn này mà đi tiếp, chứ không muốn phải dừng lại sống một mình chuẩn bị hay chờ đợi.

Chồng em đã đồng ý nếu ly hôn anh ấy sẽ dọn đi, để lại nhà cho em và con. Em định để bạn trai em dọn tới ở chung trong thời gian làm thủ tục giấy tờ, như vậy nhà cửa đỡ vắng tiếng đàn ông, em cũng sẽ có người mà dựa vào những lúc mệt mỏi, buồn bã.

Em có nói với má em và bạn em về dự định này, cả hai người đều phản đối quyết liệt. Ai cũng bảo em đừng vội vàng nhưng thực sự vợ chồng em đã ngăn phòng sống riêng, coi như chia tay cả năm rồi… 

Thúy Minh (TP.HCM)

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Em Thúy Minh thân mến, 

Mỗi người có một nhịp điệu riêng. Với người này, chạy thật nhanh là một niềm vui; với người khác, đi chậm là sự tự do tuyệt đối. Mỗi người cũng lại hạnh phúc theo cách của riêng mình. Vậy nên em hãy ngừng việc tự so sánh với người khác, cứ tập trung vào mục tiêu của mình. 

Mục tiêu của em là luôn luôn có đôi. Em hãy nghĩ đến việc đạt được mục tiêu này một cách lâu dài, thật sự chứ không phải chỉ có đôi trong chốc lát rồi lại phải thay đổi; cũng không phải là diễn hình ảnh cặp đôi trước mắt thiên hạ rồi khi về nhà, mỗi người một góc.

Rõ ràng là cần một khoảng thời gian, em ạ! Người ta nếu thực sự thương yêu mình, muốn gắn bó với mình cả đời, người ta sẽ đợi.

Mặt khác, mối quan hệ của em đã bắt đầu. Chia sẻ buồn vui, có một bờ vai nương tựa là chuyện đã có, chậm một chút để cả hai bên đến với nhau một cách hoàn toàn trọn vẹn vẫn tốt hơn là vội vàng nhảy vào giữa công trường vừa đập vừa xây, vôi vữa ngổn ngang.

Mặt khác, kết hôn hay ly hôn là quyết định của cả hai người. Trong ly hôn, cả hai bên đều ít nhiều tổn thương, cư xử không khéo có thể trở thành thù địch. Chồng em bây giờ có thể tạm đồng ý dọn đi để nhà cho hai mẹ con, nhưng nếu thấy em nhanh chóng đưa người mới về, biết đâu vì tự ái anh ta lại thay đổi quyết định, không đồng ý ly hôn hay dọn đi nữa.

Lúc đó, mọi việc tưởng nhanh mà hóa chậm, rồi mình sẽ bị kẹt lại ở giữa. Mỗi vết thương đau đớn đều cần thời gian để chữa lành.

Tưởng tượng ly hôn là vực sâu mở ra trước mắt, chuẩn bị một nhịp cầu để thận trọng bước qua sẽ an toàn hơn. Nếu mình cứ nhắm mắt nhảy bừa, kết quả có khi không phải là băng qua vực thẳm ly hôn mà là rớt xuống vực. Em cẩn thận nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI