Vũ với “Bước qua nhau” khắc khoải hoài niệm nhưng ấm áp niềm tin

12/11/2021 - 16:03

PNO - Ca khúc mới của Vũ được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Nhiều khán giả thấy được an ủi, vuốt ve sau những đổ vỡ trong quá khứ.

Sau cơn sốt Happy for you vào tháng 7 vừa qua (kết hợp với Lukas Graham - chủ nhân sản phẩm tỉ lượt xem 7 years) Vũ tiếp tục ra mắt Bước qua nhau vào tối 11/11. Sau 12 tiếng ra mắt, Bước qua nhau nhanh chóng vươn lên xếp vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng thịnh hành YouTube, mục âm nhạc. Đây là thành tích đáng nể, cho thấy ca khúc đang được đón nhận nồng nhiệt, tìm kiếm rất nhiều.

Bước qua nhau như sự nối tiếp Bước qua mùa cô đơn, từng được Vũ ra mắt năm 2020, cũng rất thành công. Nếu như bài hát của năm trước mở ra những trăn trở về cách đối mặt với quá khứ thì sáng tác mới của Vũ là góc nhìn trưởng thành, chín chắn hơn khi nhắc đến quá khứ nhưng lòng không còn trĩu nặng. Những điều còn sót lại giờ chỉ là “một thói quen từ lâu”.    

Ca khúc mới của Vũ leo hạng nhanh chóng sau khi ra mắt
Ca khúc mới của Vũ thăng hạng nhanh chóng sau khi ra mắt

*Bước qua nhau - Vũ:

 

 

“Mỗi bài hát của tôi là một câu chuyện, ghép lại sẽ thành một cuốn sách lớn. Người nghe có thể chờ đón chương tiếp theo trong cuốn sách đó. Âm nhạc của tôi kể lại những cảm xúc, câu chuyện qua góc nhìn riêng của tôi và hy vọng, khán giả cũng nhìn thấy mình trong đó”, nam ca sĩ chia sẻ.

Bước qua nhau được khán giả ví von như một tách trà ấm giữa đêm mùa đông lạnh. Giọng hát trầm ấm của anh kết hợp với tiếng đàn guitar mộc mạc như đang thủ thỉ, tâm tình cùng người nghe. Trong đó, có hai câu khiến khán giả suy tư, thổn thức: “Giấu trái tim mình và đừng thổn thức khi thấy nhau/ Đoàn tàu kia dừng lại, còn hai ta, bước qua nhau”.

Khán giả Nguyễn Việt Đức chia sẻ: “Cảm giác hai người bước qua nhau khiến tôi cứ nhớ về tình đầu. Hai người đã đi cùng nhau, để cuối cùng vẫn thành người lạ. Dẫu có thế nào, tình cảm tôi dành cho em vẫn như ban đầu. Đêm nay, tôi lại mất ngủ nhớ về em, nhưng thấy bớt đau hơn nhiều”. Chị Trần Khánh Linh bộc bạch: “Bài hát buồn man mác nhưng vẫn gợi chút ấm áp. Nó khiến chúng ta nhớ về những gương mặt, cái nắm tay… đã từng quen. Còn tôi cảm giác tim loạn nhịp như vẫn mới hôm qua. Nhưng tiếc mọi chuyện đã thuộc về quá khứ mất rồi”.

Khán giả Huỳnh Mỹ Tiên nói: “Nhạc của Vũ như thể chữa lành vết thương, nhưng cũng chạm sâu nhất vào những chuyện ngỡ đã giấu từ lâu. Tôi nghe vừa thấy được vỗ về, nhưng vừa muốn khóc khi nhớ về chuyện cũ. Cảm giác đó thật khó tả, nhưng xuất hiện trong âm nhạc của Vũ thật nhẹ nhàng”.

Trong khi đó, khán giả Đào Phong Thanh nhớ về mối tình đơn phương cách đây nhiều năm. Anh nhớ rõ từng nụ cười, ánh mắt, cử chỉ của người ấy. Nhưng tiếc rằng ngày đó, anh không đủ can đảm bày tỏ tình cảm, để rồi hai người “bước qua nhau”, chỉ để lại kỷ niệm. Chàng trai vẫn day dứt, ước gì anh đã mạnh mẽ, can đảm hơn.

Hình ảnh trong MV đậm chất thơ, bổ trợ cho âm nhạc, khơi gợi nhiều cảm xúc cho khán giả
Hình ảnh trong MV đậm chất thơ, bổ trợ cho âm nhạc, khơi gợi nhiều cảm xúc cho khán giả

Nam ca sĩ đặt nhiều tâm huyết cho sản phẩm này. Nhưng vì việc sản xuất MV trong giai đoạn dịch COVID-19 tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn nên anh quyết định đặt hàng ê-kíp tại Hồng Kông sản xuất. Làm việc trực tuyến có nhiều hạn chế trong việc trình bày ý tưởng, thể hiện mong muốn, nhưng cuối cùng Vũ và ê-kíp vẫn hoàn thành sản phẩm như kỳ vọng.

MV mang màu sắc hoài niệm, là câu chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại, giữa miền ký ức thanh xuân đầy tươi đẹp và thực tại mang nỗi cô đơn, mất mát. Những khung hình trong trẻo của câu chuyện về mối tình đầu xen lẫn hiện thực là nỗi cô đơn bao phủ lấy các nhân vật. Hình ảnh trong MV đậm chất thơ, càng bổ trợ cho sự lãng mạn của âm nhạc.

Khán giả suy đón nhiều kịch bản xoay quanh câu chuyện được truyền tải trong MV
Khán giả suy đoán nhiều kịch bản xoay quanh câu chuyện được truyền tải trong MV

Tuy nhiên, nội dung được truyền tải khiến khán giả đưa ra nhiều suy đoán. Có nhiều kịch bản được viết ra. Trong đó, một bộ phận cho rằng chàng trai bị rối loạn trí nhớ nên cứ sống giữa hai bờ ký ức và thực tại. Anh cứ mãi nhớ về tình đầu mà quên đi hạnh phúc có được ở hiện tại. Một nhóm khác lại đồng ý với kịch bản nam chính bị mất trí, khiến anh không thể nhớ được người bên cạnh cũng chính là tình đầu, dẫn đến kết cục buồn. 

Một nhóm khác lại suy đoán thực chất chàng trai và cô gái trong câu chuyện đã chia tay, sau đó anh có người yêu mới, nhưng hình ảnh người cũ hiện về. Cuối cùng, khi phát hiện người yêu hiện tại không phải là mảnh ghép phù hợp, anh chờ đợi người cũ quay về. Những bình luận xoay quanh kịch bản của MV này hiện vẫn sôi nổi trên kênh YouTube của Vũ. 

                                                                                                                                      Trung Sơn                                                                                           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI