Ca sĩ Ái Phương hát về tình yêu

04/09/2021 - 10:55

PNO - Sau thời gian khá dài, ca sĩ Ái Phương trở lại với sáng tác mới mang tên “Ích kỷ”, lấy cảm hứng từ câu chuyện của một người bạn thân.

Ca sĩ Ái Phương cho biết cô viết ca khúc Ích kỷ sau khi nghe câu chuyện tình yêu của người bạn thân và có một quãng thời gian để chiêm nghiệm.

“Tôi viết ca khúc này sau khi nghe câu chuyện từ một người bạn. Khi viết được nửa chừng, tôi nhắn cho bạn: “Nếu được nói với người yêu một điều duy nhất, thì bạn muốn nói điều gì?”. Bạn bảo mong rằng người yêu không ích kỷ cảm xúc, không áp đặt đúng sai và hãy là một đồng đội thật sự. Sau khi nghe, tôi hoàn thành ca khúc”, Ái Phương chia sẻ.

MV Ích kỷ đánh dấu sự trở lại của Ái Phương: 

 

Khi thực hiện MV cho ca khúc Ích kỷ, ca sĩ Ái Phương chọn vào vai một người trẻ bận rộn với công việc nhưng cuối ngày, cô cũng có những niềm vui riêng bên bạn bè thân. Tuy nhiên, một nửa của cô lại không thật sự thấu hiểu dù cả hai đang sống chung một nhà. Họ không cãi vã nhưng cũng ít giao tiếp với nhau và mỗi ngày trôi qua, cô gái cứ giữ cho mình nỗi buồn vì không được chia sẻ.

MV Ích kỷ không có những tình tiết bất ngờ hay sử dụng kỹ xảo mà chỉ gồm những khung hình chân thật. Sự kết hợp giữa màu sắc, ánh sáng và một số góc quay giúp lột tả khá tốt nỗi cô đơn của cô gái trẻ.

Ca sĩ Ái Phương chọn hình ảnh chững chạc khi xuất hiện ở phần đầu của MV.
Ca sĩ Ái Phương chọn hình ảnh chững chạc khi xuất hiện ở phần đầu của MV

“Chia sẻ là cách âm nhạc của tôi hình thành và cũng là giá trị tôi theo đuổi. Bởi vì đến cuối cùng, mục đích của âm nhạc là để tạo sự kết nối, thấu hiểu, xoa dịu và khích lệ tinh thần. Thế nên, tôi muốn tất cả cảm xúc đó sẽ được truyền tải đến khán giả một cách chân thành nhất, tự nhiên nhất”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Nói thêm về chuyện những người trẻ đang “mắc kẹt” trong mối quan hệ thiếu dần sự yêu thương và chia sẻ, theo Ái Phương, người trong cuộc phải nhìn nhận thật sáng suốt về mối quan hệ hiện tại. “Nếu đối phương là người tốt nhưng luôn khiến bạn cảm thấy đau khổ trong tình yêu thì nên xem lại, đừng bỏ mặc cảm xúc bản thân, cũng đừng nên giả vờ như nỗi cô đơn của mình không tồn tại. Hãy chăm sóc nội tâm của mình. Một tình yêu thật sự thì mỗi ngày đều bình an, yên lành, giản dị”, nữ ca sĩ cho biết.

Những ngày giãn cách, suy nghĩ khác hơn về tương lai

"Như bao người khác, trong những ngày giãn cách, tôi tìm niềm vui từ việc tập nấu ăn, tập thể dục, làm việc trực tuyến... Điều lớn nhất mà tôi tập được cho bản thân mình trong mùa dịch, là thay đổi suy nghĩ về tương lai.

Tôi cũng chuẩn bị tâm thế rằng sau đại dịch, cuộc sống hiện tại của tôi và thế giới ngoài kia sẽ tiếp tục có nhiều đổi khác. Khi bạn đã hoạch định cuộc đời mình nhưng sau đó buộc làm khác đi, bạn sẽ có phần hoang mang, lo lắng. Ý thức việc bản thân không thay đổi được quá khứ, cũng không chắc mình sẽ làm chủ được tương lai nên tôi chọn đầu tư cho hiện tại, làm những gì mình yêu thích. Tôi đam mê, trân trọng từng phút giây sống. Đã dự liệu sẵn cho mình nên dù có điều gì xảy ra, tôi cũng thoải mái, bình tâm đón nhận", ca sĩ Ái Phương chia sẻ

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI