Vụ “Trẻ sơ sinh chết oan vì kíp trực tắc trách”: Bạn đọc phẫn nộ!

28/10/2013 - 10:49

PNO - PNO – Sau khi Phụ Nữ Online đăng bài viết “Bình Phước: Trẻ sơ sinh chết oan vì kíp trực tắc trách?” (24/10/2013), nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự phẫn nộ về cách thức, thái độ làm việc của kíp trực, của nhóm nữ hộ sinh khoa Sản...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bạn đọc Lê Vân bức xúc: 

-Trời ơi, những kẻ ấy nên xếp vào loại gì đây? Họ có sinh con không, có biết đau chuyển dạ là thế nào không, có biết niềm vui đón một đứa con chào đời là thế nào không và nỗi đau mất con là thế nào không. Sau những hô hào của ngành y tế là thế này sao?. Nữ hộ sinh và bác sĩ liên quan đến ca sinh phải bị xử lí nặng nhất về mặt pháp luật và công khai kết quả xử lí trên phương tiện thông tin đại chúng.

Những người đã sinh con như chúng tôi không chấp nhận sự tồn tại của những kẻ làm trong ngành y mà “không tim” và thực dụng đến mất nhân tính. Xin chia buồn cùng gia đình anh Nam. Chúc chị Lộc sớm hồi phục sức khỏe và ổn định tâm lí. Ác giả ác báo, cuộc sống sẽ trừng phạt kẻ gây nên tội một cách thỏa đáng.

Về chi tiết nữ hộ sinh trắng trợn đòi tiền bồi dưỡng, bạn đọc Đoàn Trương Gia Mẫn bình luận:

-Đọc bài báo mà tôi thấy căm phẫn quá, nghịch lý đó bao giờ mới chấm dứt? Bệnh viện làm gì không biết chuyện đó, đó là quy luật bất thành văn khi vào bệnh viện, đầu tiên là nói đến tiền đâu??? Đừng nói là đang khoác áo nữ hộ sinh, một người bình thường thấy cảnh đó là đã đau đớn xót xa lắm rồi, lương tâm bán gì mà rẻ thế?

Thiết nghĩ Bộ Y tế nên chú trọng hơn nữa những bệnh viện như thế này, pháp luật xử lí thật nghiêm khắc, đừng để lờn thuốc, sự việc sẽ trôi vào quên lãng, chìm xuồng. Mạng người chứ có phải cỏ rác đâu, nếu đó là người thân, gia đình của mình thì mới biết nỗi đau đó nó dai dẳng và ám ảnh như thế nào.

Vu “Tre so sinh chet oan vi kip truc tac trach”: Ban doc phan no!

Giấy báo tử của BV Nhi Đồng 2 về trường hợp tử vong của con anh chị Nam - Lộc.

Bạn đọc Trần Quốc Hiếu bày tỏ "căm phẫn" về vụ việc và kể về trải nghiệm của bản thân và người thân tại Bệnh viện đa khoa Bình Phước:

-Sau khi xem bài báo tôi vô cùng căm phẫn với cách làm việc của những người được gọi là lương y. Gia đình tôi cũng từng là nạn nhân của tập thể y bác sĩ khoa Sản Bệnh viện đa khoa Bình Phước.

Tôi tên Trần Quốc Hiếu, cư ngụ tại ấp 7 xóm Hòa Binh xã Tân Thành, Đồng Xoài, Bình Phước. Vào năm 2011, tôi đưa vợ vào bệnh viện, khi thấy vợ vỡ ối , các bác sĩ bảo không sao, cứ để nằm rồi theo dõi. Đến 3g30 sáng, thấy vợ đau quá, tôi yêu cầu đưa xuống phòng sinh. Lúc này họ bảo thai nhi không trở đầu, khô nước ối, tuột tim thai, phải tiến hành mổ để cứu mẹ, nhưng tôi yêu cầu được chuyển viện về Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM. Họ nói nếu trên đường đi có xảy ra chuyện gi họ không chịu trách nhiệm.

Khi về tới BV Từ Dũ, vợ tôi được đưa ngay vào khoa Sản, tới 13g30 cùng ngày thi sinh một bé trai bình thường.

Sự việc trên cho thấy tập thể các bác sĩ tại khoa sản BV đa khoa Binh Phước “làm ăn” như thế nào. Nếu ai đã từng vào BV đa khoa Bình Phước rồi sẽ được thấy tận mắt không chỉ khoa Sản mà cả khoa Tiếp nhận cấp cứu. Họ không xứng đáng là lương y như từ mẫu như bảng hiệu treo trên cửa.

Có lẽ do cơ chế thị trường đã làm thay đổi bản tính con người, họ coi trọng đồng tiền hơn tính mạng con người. Có lẽ trước khi nhận bằng bác sĩ, họ đã phẫu thuật cắt bỏ lương tâm rồi chăng ???

Tôi biết không chỉ có gia dình tôi mà còn rất nhiều gia đinh khác cũng có hoàn cảnh giống như vậy. Không biết trời cao có mắt, không biết nhũng người cấp cao hơn có thấy được những nỗi uất ức của những bệnh nhân khi tới bệnh viện???

Cũng bày tỏ "căm phẫn", bạn đọc Bình Phương chia sẻ một kinh nghiệm chua xót để "ứng phó" với kiểu làm việc tắc trách và vô cảm ở các bệnh viện:

-Thật căm phẫn trước hành vi của những người được tôn vinh là thiên thần áo trắng; ở đây họ vô cảm, vô lương tâm với đồng loại, vô trách nhiệm trước bệnh nhân và nghề nghiệp.

Nhân đây tôi có một kinh nghiệm muốn chia sẻ: khi vào bệnh viện, nếu chúng ta thấy bệnh tình, sức khỏe của người nhà mình có vấn đề thì phải gọi, yêu cầu gặp người có trách nhiệm. Nếu họ vẫn từ chối, chậm chạp trong xử lý (thông thường là vậy) thì bạn phải làm dữ lên, không được nhường, vì ở đây liên quan đến sinh mạng con người.

Chị dâu tôi trước đây cũng chuyển dạ ở BV đa khoa An Giang, dù BS khám, siêu âm nói khô ối, nhưng họ bảo chờ đẻ thường. Tôi biết tình hình sẽ nguy hiểm cho cháu mình nên yều cầu mổ. Lúc đầu họ không đồng ý, tôi đành phải hét, la lớn lên yêu cầu họ có trách nhiệm với chị dâu mình - dù họ mặt nặng mày nhẹ và cả lớn tiếng với tôi, nhưng cuối cùng họ cũng mổ cho chị dâu tôi và cháu tôi ra đời trong tình trạng tím tái toàn thân. Ơn trời là cháu vẫn bình an.

Vì vậy, ở đâu chúng ta có thể nhường nhịn, còn khi vào BV, gặp những người làm nghề (tôi không dám gọi họ là thầy thuốc - sợ xúc phạm đến những người thầy thuốc chân chính khác) vô lương tâm thì bạn phải làm dữ lên.

Phụ Nữ Online mong sớm nhận được phản hồi của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước về trường hợp trẻ sơ sinh tử vong đã nêu. 

Phụ Nữ Online sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và cung cấp thông tin cho bạn đọc.

Phụ Nữ Online




 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI