Vụ 'tố cáo tiêu cực, cả vợ lẫn chồng mất việc': đề nghị cách chức giám đốc

09/05/2015 - 08:03

PNO - PN - Sáng 7/5, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Dân chính đảng tỉnh Cà Mau đã có kết luận nội dung tố cáo của bà Trần Ngọc Tuyền, nguyên nhân viên Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh Cà Mau liên quan đến vụ Tố cáo tiêu cực, cả...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu 'to cao tieu cuc, ca vo lan chong mat viec': de nghi cach chuc giam doc

Bà Trần Ngọc Tuyền trình bày vụ việc với PV Phụ Nữ (tháng 9/2014).

Kết luận của Đảng ủy khối Dân chính đảng cho thấy, phần lớn nội dung tố cáo của bà Trần Ngọc Tuyền đều đúng sự thật. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Dân chính đảng đã đề nghị cách chức đối với ông Trần Thế Giang, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau.

Đơn tố cáo của bà Tuyền phản ánh hai nội dung: Trong công tác lãnh đạo, quản lý, ông Giang là người có tiền lệ vi phạm pháp luật; có dấu hiệu tham nhũng, đã sử dụng tiền của đơn vị để đi dự SEA Games 27 tại Myanmar với tư cách cá nhân (Trung tâm không có vận động viên nào tham gia thi đấu).

Đảng ủy Dân chính đảng đã căn cứ theo kết luận số 1134/KL-SVHTTDL ngày 22/7/2014 của Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau và công văn số 6819/UBND-NC ngày 12/12/2014 của UBND tỉnh Cà Mau kết luận việc ông Giang nhận và chi trả tiền ăn của vận động viên không đúng quy định, cấp phát không rõ ràng, chi tiền tập luyện sai quy định, chi khen thưởng chưa đúng… là có thật.

Về việc sử dụng tiền đơn vị đi dự SEA Games 27 tại Myanmar, ông Giang cho rằng ông đã mượn tiền của bà Trương Bích Lam (thủ quỹ đơn vị) với tư cách cá nhân. Tuy nhiên, ở nội dung này, bà Tuyền cho rằng, bà Lam là thủ quỹ của Trung tâm TDTT, có nhiệm vụ giữ tiền mặt của đơn vị, nhưng lại xác nhận số tiền khoảng 40 triệu đồng cho ông Giang và ông Khải mượn không phải tiền Trung tâm là không khách quan…

“Tôi có đoạn ghi âm giọng nói của ông Khải thừa nhận đã mượn tiền Trung tâm, khi ông trả tiền, bà Lam có làm biên nhận… Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng vào cuộc không xem xét tới” - bà Tuyền bức xúc nói.

Sau khi bà Tuyền gửi đơn tố cáo, Trung tâm TDTT đã ra thông báo cắt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Phương Đông (chồng bà Tuyền). Tiếp đến, ngày 16/9/2014, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau - ông Trần Thế Giang đã ký quyết định kỷ luật sa thải bà Tuyền, nội dung quyết định không hề nêu lý do vì sao bà Tuyền bị sa thải.

Vấn đề đặt ra là, nếu nội dung tố cáo của bà Tuyền là đúng sự thật thì việc ông Trần Thế Giang ký quyết định sa thải đối với bà và cắt hợp đồng đối với chồng bà (ông Nguyễn Phương Đông) có đúng quy định pháp luật hay không, khi ông Giang chính là đối tượng bà Tuyền đang tố cáo?

Dư luận đang trông chờ câu trả lời thỏa đáng của cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau.

MỸ LINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI