Vụ thảm án Long An: Những tiếng khóc xé lòng nơi xóm nhỏ

21/11/2015 - 07:52

PNO - 3 chiếc quan tài đặt ngang nhau trong ngôi nhà nhỏ, dòng người lặng lẽ vào bên trong thắp nhang. Bên ngoài những tiếng khóc chưa bao giờ dứt.

Ngày 20/11, người thân trong gia đình đã tổ chức mai táng cho chị Đỗ Thị Ái Quyên​ và hai cháu Nguyễn Hoàng Khang, Nguyễn Thị Như Huyền. Đây là ba nạn nhân được phát hiện tử vong vào sáng 19/11, tại ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, H.Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Vu tham an Long An: Nhung tieng khoc xe long noi xom nho
Ngày 20/11 gia đình đã tổ chức đám tang cho 3 nạn nhân

Tang thương bỗng chốc bao trùm lên ngôi nhà nhỏ nằm trên tuyến đường chính vào ấp 1, xã Thanh Trung. Hàng trăm người dân trong ấp đã lần lượt đến chia sẻ nỗi đau tột cùng với gia đình nạn nhân.

Hòa cùng dòng người vào thắp nhang cho nạn nhân, cụ Trần Thị Mít (85 tuổi, ngụ xã Thạnh Trung) không cầm được nước mắt chia sẻ: “Hai đứa nhỏ ngoan lắm, hôm nào đi học về gặp tôi cũng khoanh tay chào hỏi. Mới hôm trước gặp nó đi học đây, vậy mà hôm nay lại thành thế này. Ông trời bất công quá, sao không bắt mấy người già như tui mà lại bắt lũ trẻ… Đau lòng quá”.

Vu tham an Long An: Nhung tieng khoc xe long noi xom nho
Người thân trong gia đình bàng hoàng, đau đớn trước sự ra đi của ba mẹ con chị Nguyên.

Trong ngày hôm nay, người dân đi ngang qua con đường nhỏ vào ấp 1, xã Thạnh Trung dù từ trước đến nay chưa từng tiếp xúc với gia đình nạn nhân nhưng cũng tranh thủ ghé lại, thắp nén nhang chia buồn với gia đình nạn nhân.

Anh Bùi Xuân Long (quê Quảng Ngãi, làm nghề bán bánh bao ở xã Thạnh Trung) chia sẻ: “Từ trước đến giờ tôi bán ở xã nhưng không quen biết gì với gia đình nạn nhân cả, chỉ nhớ có vài lần mấy đứa nhỏ mua bánh của tôi ăn. Thấy cảnh tang thương nên tôi vào thắp nhang chia buồn. Là người lạ nhưng nhìn cảnh 3 chiếc quan tài trước bàn thờ tôi cũng không cầm được nước mắt”.

Vu tham an Long An: Nhung tieng khoc xe long noi xom nho
Anh Thanh khóc ngất trước quan tài vợ và con mình.

Trong căn nhà nhỏ, nơi vốn dĩ là tổ ấm của gia đình anh Nguyễn Tấn Thanh, giờ đây đã trở nên đau thương, tang tóc. Dòng người vào viếng nhìn thấy cảnh anh Thanh khóc ngất trước ba chiếc quan tài xếp hàng ngang, khiến ai đến thăm cũng đều rơi nước mắt.

“Vợ con em đã bỏ em đi hết rồi mấy anh ơi, làm sao em sống được bây giờ”, anh Thanh gào lên trong tuyệt vọng.

Được biết, tối qua khi từ bệnh viện trở về, nhìn thấy thi thể của vợ mình, anh Thanh có ý định tự tử để chết cùng vợ con nhưng mọi người kịp can ngăn.

Nhiều bạn bè, thầy cô giáo của 2 em Huyền và Khang cũng đã có mặt từ rất sớm chia sẻ, động viên gia đình nén đau thương để lo hậu sự chu đáo cho người đã khuất. Có mặt tại tang lễ, cô Nguyễn Thị Kim Hoa, chủ nhiệm của em Nguyễn Thị Như Huyền chia sẻ:

“Thật sự không thể tin là Huyền đã chết, con bé ngoan lại học giỏi; thầy cô, bạn bè ai cũng thương. Mới hôm rồi sau khi dạy xong em còn lên hỏi bài và nói chuyện với tôi, vậy mà giờ em lại…”.

Vu tham an Long An: Nhung tieng khoc xe long noi xom nho
Đông đảo người dân đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Đến gần giữa trưa, dòng người đến viếng nạn nhân ngày một đông hơn. Không ai bảo ai, họ xếp hàng ngay ngắn từng người 1 vào thắp hương. Bên trong làn hương khói bay ngun ngút quanh 3 chiếc quan tài, bên ngoài tiếng khóc của người thân nạn nhân như chưa bao giờ dứt. Tiếng khóc thương bao trùm cả xóm nhỏ khiến ai ai cũng cảm động rơi nước mắt…

Được biết, trong ngày hôm nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân cái chết của 3 mẹ con chị Nguyên. Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ án này.

 Tiến Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI