Vụ tai nạn giao thông khiến 16 người thương vong tại Kon Tum: Khám, điều trị miễn phí cho 24 người phơi nhiễm HIV

03/07/2017 - 13:14

PNO - Chiều 2/7, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, trong quá trình cấp cứu bệnh nhân tai nạn trong vụ hai xe khách đâm nhau trên địa bàn tỉnh này ngày 30/6,

Vu tai nan giao thong khien 16 nguoi thuong vong tai Kon Tum: Kham, dieu tri mien phi cho  24 nguoi phoi nhiem HIV
Hiện trường vụ tai nạn khiến một người nhiễm HIV tử vong và 24 người nghi bị phơi nhiễm trong quá trình cứu người.

Chiều 2/7, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, trong quá trình cấp cứu bệnh nhân tai nạn trong vụ hai xe khách đâm nhau trên địa bàn tỉnh này ngày 30/6, đã có 17 nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà và 7 người dân tiếp xúc trực tiếp với máu của một người nhiễm HIV tử vong, không chuẩn bị phòng hộ. Hiện, 24 người nghi ngờ phơi nhiễm HIV đều đã được uống thuốc ARV dự phòng trước 72 giờ, theo đúng quy định của Bộ Y tế. 

Đáng lưu ý, khi sự việc xảy ra, mạng xã hội lan truyền thông tin về việc người dân khi phát hiện nguy cơ bị phơi nhiễm HIV không được cấp thuốc miễn phí vì “thuốc này chỉ được cấp cho những người làm nhiệm vụ, không cấp cho dân thường. Người dân muốn điều trị phải nộp 5 triệu đồng/liều”.

Ông Đào Duy Khánh cho hay, không có chuyện người dân phải nộp tiền. Toàn bộ cán bộ, nhân viên và hành khách nghi ngờ phơi nhiễm HIV đều được khám và điều trị miễn phí.

 H.Anh
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI