Vụ sập trần chung cư khiến 2 người bị rơi: Lập đoàn kiểm tra chung cư

31/03/2021 - 12:53

PNO - UBND quận Đống Đa, TP. Hà Nội, đã thành lập đoàn kiểm tra đến làm việc tại khu chung cư Meco Complex, nơi xảy ra vụ việc sập trần khiến 2 người bị rơi.

Ngày 31/3, liên quan đến vụ sập trần chung cư khiến 2 người rơi xuống ở khu chung cư Meco Complex (Đống Đa, Hà Nội), một lãnh đạo UBND quận Đống Đa cho hay cơ quan này đã thành lập đoàn kiểm tra tới làm việc tại khu chung cư trên.

Vụ sập trần khiến 2 người bị rơi
Vụ sập trần khiến 2 người bị rơi

Theo đó, khu chung cư Meco Complex gồm 3 tòa nhà là HH1, HH2 và HH1B. Tòa nhà HH1B - nơi xảy ra vụ việc- là tòa nhà văn phòng, nhà ở hỗn hợp. Vị trí mái sảnh bị thủng đang được Công ty Bất động sản Suối Hai thuê sử dụng.

Theo biên bản làm việc của đoàn kiểm tra, Công ty Bất động sản Suối Hai thuê của Công ty CP Quản lý và Khai thác tài sản Thiên Nam diện tích 152m2 làm văn phòng, thời gian thuê là 1 năm, từ ngày 1/12/2020.

Phần diện tích thuê này không bao gồm phần diện tích mà chủ đầu tư đã gia cố thêm bằng sắt và tấm lợp  Aluminium (dài 1,75m, rộng 4,5m).

Đại diện chủ đầu tư là Công ty CP Cơ điện và Xây dựng Việt Nam cho rằng 2 mái sảnh tại tòa HH1 và HH1B là diện tích sở hữu riêng của chủ đầu tư, thông qua Công ty CP quản lý khai thác tài sản Thiên Nam quản lý theo hợp đồng.

Cũng theo đại diện Đội quản lý Trật tự xây dựng đô thị quận Đống Đa, phần diện tích mái sảnh do chủ đầu tư xây dựng, đúng theo hồ sơ thiết kế được cấp phép. Tuy nhiên, tại phần thi công thêm (hơn 6m2), chủ đầu tư không có cảnh báo, không nhắc nhở với đơn vị thuê, trách nhiệm này thuộc về chủ đầu tư.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương cảnh báo tới các đơn vị đang sử dụng khu mái sảnh HH1 và HH1B, đồng thời tổ chức thi công vách ngăn đúng theo thiết kế được phê duyệt, chủ đầu tư phải lắp đặt các tấm kính chắn trong suốt...

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI