Tạm dừng thi công bệnh viện ngàn tỷ sau sự cố sập trần

07/10/2020 - 16:31

PNO - Ngày 7/10, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, sau khi xảy ra sự cố sập một phần trần chống nắng tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Sở đã chỉ đạo tạm thời ngừng thi công phần chống tạt nước phía trên khi chưa đảm bảo an toàn.

Trước đó, vào khoảng 11g ngày 6/10, một phần trần chống nắng tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên bất ngờ đổ sập kèm theo thạch cao và nhiều sắt hộp rơi xuống ngay tại khu vực đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu của bệnh nhân.

 

Một phần trần chống nắng bị sập khiến thạch cao, sắt vương vãi xuống nền nhà bệnh viện
Một phần trần chống nắng bị sập khiến thạch cao, sắt vương vãi xuống nền nhà 

Sự cố nói trên được xác định, do quá trình kéo vật liệu lên để thi công trần chống tạt phía trên thì vật liệu bị rơi xuống khiến một phần trần chống nắng của bệnh viện bị sập xuống. Rất may, thời điểm này, các bệnh nhân đã về gần hết nên không có ai bị thương.

Chiều cùng ngày, sự cố đã được khắc phục xong. Đồng thời, các ngành chức năng cũng đã yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp an toàn, phải có lưới giăng bên dưới để tránh gây nguy hiểm cho người đi lại ở dưới.

Vị trí sập một phần trần chống nắng
Vị trí sập một phần trần chống nắng

Được biết, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên được xây dựng với kinh phí trên 1.100 tỷ đồng nhưng khi đi vào hoạt động đã bộc lộ nhiều bất cập do thiết kế công trình bất hợp lý, nhiều phòng khoa không đạt yêu cầu. Riêng hệ thống trần chống nắng và chống tạt bệnh viện này có tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 31/12.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI