Vụ sập công trình Nam Sài Gòn: vẫn xem xét khởi tố dù có đơn bãi nại

13/07/2015 - 18:11

PNO - PN - Liên quan đến vụ sập công trình tòa nhà văn phòng Nam Sài Gòn (cạnh Trung tâm thương mại Vivo City; ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ), đơn vị thi công - Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình - đã gởi thông cáo xin...

Vụ tai nạn lao động ở tòa nhà Nam Sài Gòn sáng 7/7 đã khiến 3 người chết và 5 người bị thương. Công trình hiện đã bị Thanh tra Sở Xây dựng đình chỉ thi công để phục vụ công tác điều tra.

Vu sap cong trinh Nam Sai Gon: van xem xet khoi to du co don bai nai

Công trình tòa nhà văn phòng bị sập sáng 7/7

Liên quan đến việc khắc phục hậu quả tai nạn, ngoài phần hỗ trợ của chủ đầu tư, các nạn nhân bị thương nhẹ đã được Hòa Bình hỗ trợ 10 triệu đồng. Khoản hỗ trợ 20 triệu đồng đã được Hòa Bình trao cho các nạn nhân bị thương nặng. Ngoài ra, Hòa Bình cũng chịu toàn bộ chi phí điều trị cho các nhạn nhân.

Đối với 3 trường hợp tử vong, Công ty Hòa Bình cho biết đã hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 36 tháng lương và toàn bộ chi phí mai táng tại quê nhà theo nguyện vọng của thân nhân các nạn nhân. Bên cạnh đó, con em của mỗi nạn nhân tử vong sẽ được quỹ học bổng của Hòa Bình cấp kinh phí hàng năm cho đến tuổi trưởng thành.

Được biết, 3 công nhân thiệt mạng cũng được phía bảo hiểm bồi thường 93 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

P.T.N.

Theo phía Công ty Hòa Bình, trước sự quan tâm chăm sóc và hỗ trợ của công ty, vừa qua, thân nhân của 3 nạn nhân bị thiệt mạng đã làm đơn bãi nại gửi các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, theo luật sư Nguyễn Văn Trương - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Văn Trương, việc thân nhân của các nạn nhân thiệt mạng làm đơn bãi nại chỉ là tình tiết giảm nhẹ đối với đơn vị đã gây ra tai nạn. Nếu trong quá trình điều tra, phát hiện các sai sót trong an toàn lao động, cơ quan điều tra sẽ vẫn khởi tố vụ án.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Phòng PC 46 Công an TP.HCM cho biết, hiện cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Khi có kết quả điều tra ban đầu, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ quyết định có khởi tố vụ án hay không.

PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI