Vụ sản phụ tử vong sau khi sinh mổ: "Ngày đi học, đêm các con chăm em giúp bố"

12/12/2016 - 14:48

PNO - Nói về sức khỏe hiện tại của cháu bé, anh Hưởng cho hay, bé rất ngoan, ăn tốt, ngủ tốt, không quấy khóc dù không có sữa mẹ, không có mẹ chăm sóc.

Liên quan đến vụ việc sản phụ Nguyễn Thị Kha (SN 1976, trú tại xã Tiến thịnh, Mê Linh, Hà Nội) tử vong sau sinh mổ ở Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, sau hơn 1 tuần làm việc với báo Phụ nữ TP.HCM, ngày 12/12, tiếp tục trao đổi với PV, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) - ông Hoàng Văn Chiến cho biết: "Cho đến hiện tại, chúng tôi vẫn đang chờ kết quả kết luận cuối cùng từ Bệnh viện Bạch Mai. Người nhà cũng đã lên gặp bệnh viện, họ cũng không có ý kiến gì".

Vu san phu tu vong sau khi sinh mo:
Anh Đàm Văn Hưởng (chồng sản phụ Nguyễn Thị Kha) phải ở nhà chăm con sau khi vợ mất. Ảnh: Vũ Hà.

Cùng ngày trao đổi với PV, anh Đàm Văn Hưởng (chồng của chị Kha) cho biết: "Một tuần trở lại đây, bệnh viện có sự quan tâm hơn trước nhiều. Các bác sĩ (Bác sĩ Hưng - trưởng khoa, cô Dung) có gọi về nhà tôi 3 lần hỏi thăm. Bác sĩ trưởng khoa còn hẹn trong tuần này sẽ ra nhà thăm cháu.

Phía bệnh viện cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa có kết quả nên gia đình chúng tôi vẫn chưa biết từ đâu đến đâu. có gì tôi nói đấy, tôi không nói sai điều gì cả".

Nói về sức khỏe hiện tại của cháu bé, anh Hưởng cho hay, bé rất ngoan, ăn tốt, ngủ tốt, không quấy khóc dù không có sữa mẹ, không có mẹ chăm sóc.

"Cháu chưa đầy 1 tháng mà hàng xóm láng giềng sang thăm, ai cũng bảo cháu lớn quá. Nhà tôi còn 2 cháu lớn nữa, một đứa con trai đã nghỉ học đi làm công ty rồi, còn 1 cháu đang học lớp 9. Mẹ mất đột ngột, các cháu đau lòng, cũng thương bố, thay mẹ chăm sóc cho em cẩn thận. Có hôm thức cả đêm để pha sữa, pha đường cho em, còn ngày thì đi học... ", anh Hưởng kể lại.

Như đã đưa tin, ngày 6/12, tức 2 tuần sau cái chết của chị Nguyễn Thị Kha (SN 1976, ở xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội), bà con nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng bởi cái chết của chị Kha, không chỉ người thân trong gia đình, mà đầu làng cuối xóm, ai cũng đặt dấu hỏi về cái chết của chị Kha.

Vu san phu tu vong sau khi sinh mo:
Bà nội cháu (bên trái) luôn lo lắng cho bé khi thiếu sữa mẹ, cháu khóc thét mỗi khi tỉnh giấc và sự vụng về của người cha lần đầu phải thay vợ chăm bẵm con thơ.

Anh Hưởng cho biết, chị Nguyễn Thị Kha mang bầu đến ngày sinh đẻ nên đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên để sinh. Trong thời gian mang bầu cho đến lúc vào bệnh viện, chị Kha hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện đau ốm hay mệt mỏi, những lần sinh con trước, chị Kha cũng hoàn toàn bình thường.

"Khi từ nhà đi vợ tôi hoàn toàn bình thường, ăn tốt ngủ tốt, tôi đã phải đợi từ sáng ngày 19 tới 8h sáng ngày 20/11 vợ tôi mới được mổ đẻ, khi đội ngũ bác sĩ mổ và cháu bé được chào đời thì vợ tôi tim bị ngừng đập 2 phút và Bệnh viện Phúc Yên đã chuyển đi Bệnh viện Bạch Mai để chữa trị nhưng đội ngũ bác sĩ nói phần sống sót của vợ tôi chỉ là 1%".

Anh Hưởng cho biết, sau cái chết của vợ, gia đình anh rất đau buồn, con mất mẹ còn bản thân thì mất đi người vợ: "Từ hôm đấy tới giờ, tôi cũng có hoang mang và bức xúc trong người vì bệnh viện chưa có trả lời cho gia đình tôi biết cái chết của vợ tôi là do đâu, nguyên nhân như thế nào...".

Báo Phụ nữ TP.HCM tiếp tục thông tin vụ việc!

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI