Sản phụ bất ngờ trở dạ, sinh con ven đường khi đang đi xe máy

25/11/2016 - 15:43

PNO - Thấy người phụ nữ mang bầu đang đi xe máy có dấu hiệu trở dạ, người dân ven đường đã giúp đỡ, gọi nhân viên y tế đỡ đẻ thành công.

Chiều 25/11, trao đổi với PV, ông Vũ Xuân Hương – Giám đốc trung tâm Y tế huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái xác nhận thông tin, sáng 24/11 đơn vị đã tiếp nhận một trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Thanh Loan đẻ rơi bên đường.

Ông Hương cho biết, sau khi được đưa vào viện, tình trạng sức khỏe của cả hai mẹ con đều ổn định nên ngay chiều cùng ngày gia đình đã đưa mẹ con sản phụ về quê ở Phú Thọ.

San phu bat ngo tro da, sinh con ven duong khi dang di xe may
Sản phụ bất ngờ sinh ven đường.

Được biết, sản phụ đẻ rơi bên đường là chị Nguyễn Thị Thanh Loan (quê ở xã Phúc Lợi, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ).

Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 10h sáng 24/11, khi đó người dân sinh sống tại km11 thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình) phát hiện chị Loan đang điều khiển xe máy có dấu hiệu trở dạ.

Ngay sau đó, người dân gần khu vực đã đến hỗ trợ chị Loan, đồng thời báo sự việc đến Trung tâm Y tế huyện Yên Bình để nhờ giúp đỡ.

San phu bat ngo tro da, sinh con ven duong khi dang di xe may
Bé gái kháu khỉnh được ra đời khỏe mạnh

Ngay sau đó các nhân viên y tế lập tức có mặt tại địa chỉ trên, đỡ đẻ thành công cho sản phụ Loan. Bé gái sinh ra rất kháu khỉnh, nặng 3,5kg.

Ngay khi đó, người dân đã nhanh chóng mang quần áo, chăn ấm đến bọc cho bé và đưa 2 mẹ con đến trung tâm y tế của huyện Yên Bình. Thấy mẹ con sản phụ sinh giữa đường, không có người thân bên cạnh, có người còn góp tiền giúp mẹ và bé.

San phu bat ngo tro da, sinh con ven duong khi dang di xe may
Bé gái nặng 3,5kg.

Theo nhiều người dân tìm hiểu, do chị Loan đi siêu âm thì được biết còn 15 ngày nữa mới tới ngày sinh nên đã đi xe máy một mình từ Phú Thọ lên Lào Cai có việc. 

Tuy nhiên, trên đường trở về đến khu vực thị trấn Yên Bình, thì bất ngờ trở dạ.

Hiện, hai mẹ con đã được gia đình đón về trong sự vui mừng của gia đình, chúc phúc của người dân chứng kiến sự việc.

Mai Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI