Vụ phạm nhân bị đánh chết trong trại giam: Có người hứa "chạy án" và lo cho gia đình bị can?

09/05/2020 - 23:23

PNO - Ngày 9/5, Cục điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tại TPHCM đã đến Công an huyện Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) làm việc liên quan đến vụ án phạm nhân L.H.Q (21 tuổi) đánh bị án N.Q.L (36 tuổi) tử vong xảy ra tại nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức ngày 7/5 .

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, bà L.T.H.N (41 tuổi, mẹ của phạm nhân L.H.Q), cho biết từ khi xảy ra việc con bà đánh chết bị án N.Q.L đến nay vẫn chưa được nghe cơ quan chức năng nào thông báo bất cứ thông tin gì.

Con trai trong tù... gọi điện về

Theo bà L.T.H.N, lúc 6g54 phút ngày 8/5, bà đang cạo mủ cao su thì nhận được điện thoại từ số lạ. “Tôi nghe giọng là biết ngay con tôi. Nó nói con xin lỗi mẹ. Con lỡ đánh chết người rồi”, bà L.T.H.N nói.

Bà N. kể về vụ việc
Bà N. kể về vụ việc

Nghe con thông báo, bà vô cùng bàng hoàng, vì ngày 2/9 năm nay là Q. mãn hạn tù. Khi bà gặng hỏi thì Q. nói: “Mẹ, con có đi thì cũng có người thay thế con lo cho mẹ và em sống sung túc”. Sau đó Q. tắt máy.

Trưa 9/5, Q. lại nhắn tin cho bà xin lỗi vì đã gây ra vụ việc. Bà N. không biết vì sao con bà ở trong tù lại có điện thoại hay mượn của ai để sử dụng, gọi về.

Rất nhiều vết bầm trên người phạm nhân L.
Rất nhiều vết bầm trên người bị án L.

Theo bà L.T.H.N, bà đọc thông tin trên báo và mạng xã hội thấy nói con mình trộm gậy ba trắc đánh người. Rồi sau đó còn lấy sữa, thuốc giảm đau cho nạn nhân uống và xoa dầu nóng. “Từ ngày dịch bệnh COVID-19 đến nay, tôi không hề được thăm con nên không tiếp tế hay gửi đồ gì. Hơn nữa, đồ đạc nếu được tiếp tế đưa vô trại cũng chỉ là túi bóng, hộp nhựa, đến bàn chải đánh răng còn bị bẻ gãy phân nửa mới cho phạm nhân dùng. Trong khi vỏ hộp dầu nóng làm bằng thuỷ tinh thì con tôi lấy đâu ra?”, bà L.T.H.N nghi vấn.

Theo bà, gia cảnh bà khó khăn, hằng ngày bà và Q. đi phụ hồ kiếm sống. Trong một lần tham gia giao thông, Q. gây ra vụ tai nạn khiến một người tử vong nên bị phạt 3 năm tù. “Mấy năm nay gia đình tôi bán gần hết tài sản, của cải để lo cho nó. Đến ngày 2/9 năm nay là nó mãn hạn tù. Không ngờ giờ xảy ra sự việc như vậy. Tôi không biết sống ra sao nữa”, bà L.T.H.N oà khóc.

Hai người lạ xuất hiện đề nghị lo giúp

Theo bà L.T.H.N, sau cuộc điện thoại của Q. thì đến hơn 7g20 ngày 8/5, có một thanh niên lạ mặt tên L. đi ô tô đến tìm gặp bà. “Người này thông báo sự việc của con tôi và nói rằng chuyện đã lỡ rồi nên sẽ giúp tôi xử lý. Thanh niên tên L. còn dặn tôi nếu ai tìm gặp hay gọi hỏi gì đều phải báo cho người này biết”, bà L.T.H.N nói.

Đến sáng 9/5, bà L.T.H.N tiếp tục nhận điện thoại của một người đàn ông khác tên N. muốn gặp nói chuyện. 

“Người tên N. nói tôi ráng chờ, sẽ lo cho Q. mức án thấp nhất. Tôi nói gia đình không có tiền để lo cho con nữa, chỉ còn bán đất thôi thì N. khuyên đừng bán đất và còn nói tiền bạc để tụi em lo cho…”, bà L.T.H.N kể.

Theo bà L.T.H.N, từ khi xảy ra vụ việc với con, bà không nhận được thông báo của công an.

“Giờ không biết con tôi còn ở trại giam của công an huyện hay đưa về tỉnh rồi. Tôi chỉ mong được gặp con để hỏi rõ nguyên nhân, có phải con tôi giết người hay không? Nếu nó lỡ gây ra thì dù có phải bán đất, bán nhà hay chờ đợi bao nhiêu năm nữa tôi cũng sẽ lo cho nó”, bà L.T.H.N bật khóc.

Hiện bà L.T.H.N đã tìm đến luật sư để nhờ tư vấn và trợ giúp pháp lí.


Chí Thanh - Quang Long 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI