Vụ sốt đất ở Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu: Công an vào cuộc, 'cò' ôm hàng 'chết đứng'

02/03/2020 - 15:57

PNO - Liên quan việc sốt đất tại xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau khi UBND huyện Châu Đức chỉ đạo công an vào cuộc, thị trường lập tức hạ nhiệt. Nhiều "cò" tháo chạy không kịp đã ôm hàng "chết đứng".

UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản giao Công an huyện Châu Đức chủ trì, phối hợp UBND xã Bình Ba và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý nghiêm hành vi quảng cáo dự án không có thật, phân lô, rao bán đất nền không đúng pháp luật tại các xã Bình Ba, Đá Bạc, Suối Nghệ, Nghĩa Thành.

Đồng thời, yêu cầu các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra thực địa thuộc địa bàn quản lý đối với tất cả dự án nhà ở, được đầu tư bằng nguồn vốn doanh nghiệp trên địa bàn. Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật thì kiên quyết ngăn chặn, xử lý theo thẩm quyền; cảnh báo cho người dân biết những khu đất không đảm bảo việc thực hiện giao dịch, mua bán, tổ chức kinh doanh bất động sản dưới hình thức góp vốn, đặt chỗ không đúng quy định.

UBND xã Bình Ba cắm biển cảnh báo người dân về dự án ma trên địa bàn
UBND xã Bình Ba cắm biển cảnh báo người dân về dự án "ma" trên địa bàn

Ngoài ra, UBND huyện cũng đã chỉ đạo cơ quan công an huyện phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Đức, UBND các xã kiểm tra, xử lý tình trạng tụ tập đông người, gây mất trật tự an toàn giao thông tại các khu đất diễn ra hoạt động giao dịch về đất đai…

UBND xã Bình Ba cũng đã cắm biển cảnh báo người dân về tình trạng phân lô bán nền dự án "ma", đề nghị người dân cảnh giác, không thực hiện giao dịch, mua bán trên địa bàn xã.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay, tại xã Bình Ba và các xã lân cận đã không còn cảnh nhà đầu tư đổ về mua đất. Các tuyến đường đã vắng người qua lại. Thỉnh thoảng hai bên đường lác đác xuất hiện một vài nhóm “cò" đất môi giới cho các mảnh đất đã được phân lô, nhưng hầu như rất hiếm người mua. 

Dừng chân tại một quán nước trên quốc lộ 56 (xã Bình Ba), chúng tôi có thể thấy rõ không còn cảnh nhộn nhịp giới thiệu, mời chào mua đất như lần trước, người dân cũng không còn bàn tán hay kể về chuyện bán đất như cách nay vài tuần. 

Khi hỏi về giá đất khu vực này, một chị bán quán nước cho hay: “Cách nay khoảng hai tuần, giá đất ở đây rất cao, tầm 250 – 300 triệu đồng/mét ngang. Từ khi chính quyền cắm bảng cảnh báo thì giá giảm khoảng 50%. Thậm chí, có lô đất cạnh hẻm bên đường có diện tích khoảng 500m2 đang rao bán cắt lỗ gần 200 triệu đồng nhưng cả tuần nay tôi không thấy ai hỏi mua. Hiện phần lớn chỉ còn "cò" đất và các đầu nậu trước đây gom đất nhưng tháo chạy không kịp, giờ phải ôm hàng chật vật bán lại".

“Trước đây, thấy đất sốt, tôi vừa bán hàng vừa kiêm thêm nghề “cò" đất. Nhưng hiện nay tình hình đã vắng vẻ nên tôi không làm nữa. Ở đây giờ chỉ còn các “cò" đất len lỏi trong các thôn xóm, hễ thấy bóng người lạ là vây quanh chào mời” – một chị bán tạp hóa chia sẻ. 

Nghiêm cấm việc phân lô bán nền tại dự án Redstar New City Đá Bạc 

UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản đề nghị Công ty TNHH Cali Green Park không được phân lô bán nền dự án Khu dân cư Đá Bạc (Redstar New City Đá Bạc) ở xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khi chưa thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng dự án.

Giao Công an huyện Châu Đức phối hợp với UBND xã Đá Bạc và các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức điều tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi quảng cáo dự án không đúng quy định tại dự án này.

Giao Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Châu Đức chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức làm việc với Công ty Cali Green Park về tiến độ dự án; yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các thủ tục đầu tư đúng quy định hiện hành, báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dự án Redstar New City Đá Bạc đang được quảng cáo, rao bán rầm rộ trên các trang mạng với giá 295 triệu đồng/nền (khoảng 4 – 7,5 triệu đồng/m2). Các thông tin quảng cáo ngang nhiên cho rằng dự án đầy đủ pháp lý, ngân hàng hỗ trợ 70%. Đặc biệt, trong vòng 8 tháng trả đủ tiền sẽ ra sổ...

Bích Trần

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI