Vụ một người trúng đạn chết: công an nói 'đạn văng từ đường lên'

23/03/2015 - 07:46

PNO - PN - Theo kết luận điều tra của Công an quận Thủ Đức, do bị vây đánh, trung úy Hùng bắn 4 phát đạn xuống đường làm đạn văng lên trúng vào đùi của Đạt và người của Mạnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 22/3, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, cơ quan này vừa có kết luận điều tra vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (P.Tam Bình, Q.Thủ Đức) cuối năm 2014, làm một người chết. Vụ án này gây chú ý của dư luận bởi nhiều tình tiết chưa rõ, nạn nhân là người dân bị chết do trúng đạn từ súng của một cán bộ công an P.Tam Bình, Q.Thủ Đức.

Theo kết luận điều tra, khoảng 19g30 ngày 29/12/2014, Trần Anh Hùng (SN 1973), Phan Đức Đạt (SN 1983), Nguyễn Xuân Hoàng (SN 1990, cùng ngụ TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), Bùi Văn Mạnh (SN 1983, quê tỉnh Hà Nam) và năm người khác là lái xe, phụ xe chở hàng từ Đà Lạt về chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Sau khi giao hàng, cả nhóm tấp vào một quán nhậu bên hông chợ để uống bia. Hết hai két bia, Đạt và Hoàng đi về hướng P.Bình Chiểu; Mạnh và Hùng ngồi nhậu tiếp, còn những người kia đi đâu không rõ. Khi đi đến khu dân cư Bình Đức thuộc khu phố 2, P.Bình Chiểu thì Đạt và Hoàng dừng lại ngồi ở lề đường la lối, chửi thề gây mất trật tự.

Lúc này, tổ công tác của công an P.Bình Chiểu gồm trung úy Phạm Tiến Hùng và hai bảo vệ dân phố đang trên đường tuần tra yêu cầu hai người này giữ trật tự và kiểm tra giấy tờ tùy thân. Do đã say xỉn nên Đạt chửi thề lớn tiếng và yêu cầu trung úy Hùng xuất trình thẻ ngành. Cùng lúc này, Trần Văn Hùng và Bùi Văn Mạnh trên đường đi về ngang qua, thấy Đạt đang cãi nhau với trung úy Hùng thì xông vào đuổi đánh trung úy Hùng.

Công an Q.Thủ Đức xác định, trung úy Hùng móc súng K54 mang theo người bắn chỉ thiên nhưng súng không nổ. Hùng la lên: “Nó có súng nhưng không dám bắn đâu, đánh chết mẹ nó đi”, rồi cả bốn lao vào tiếp tục đánh trung úy Hùng. Lúc này, trung úy Hùng lùi lại chống đỡ và lên đạn bắn thêm phát súng xuống đường. Tuy nhiên cả bốn người này vẫn không chịu dừng mà ép trung úy Hùng vào phía bên hông chiếc container đang đậu ở lề đường. Trước tình thế đó, trung úy Hùng bắn tiếp bốn phát đạn nữa xuống đường (phát thứ tư không nổ) làm đạn văng lên trúng vào đùi của Đạt và người của Mạnh.

Theo kết luận điều tra, Đạt và Hùng vẫn lao đến đánh trung úy Hùng tới tấp, rách cả quần áo. Cùng lúc, Mạnh la lên: “chết tôi rồi” và gục xuống đường. Nghe vậy Hùng lao vào giật súng của trung úy Hùng, tiến đến chỗ hai bảo vệ dân phố chĩa vào đầu hai người này rồi nói: “Tao bắn chết mẹ mày”. Hai bảo vệ dân phố liền bỏ chạy về công an P.Bình Chiểu để trình báo vụ việc.

Tiếp theo, Hùng quay lại chỗ Mạnh nằm, đặt súng lên bụng Mạnh rồi la lớn: “Công an bắn chết người”. Ít phút sau, công an P.Bình Chiểu đến hiện trường, bắt giữ Hùng, đưa Mạnh và Đạt đi cấp cứu nhưng Mạnh đã chết. Hiện công an Q.Thủ Đức đang tiếp tục truy bắt Hoàng. Riêng việc Bùi Văn Mạnh bị trúng đạn chết đang được cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý, giải quyết.

PHẠM NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI