Vụ mô tô bốc cháy trên cầu Bến Lức: Nạn nhân đối mặt với nhiễm trùng vết bỏng

03/05/2017 - 15:59

PNO - Vụ tai nạn hi hữu do chiếc xe mô tô tự bốc cháy trên cầu Bến Lức đã khiến nạn nhân bị bỏng nặng và đối diện với nguy cơ nhiễm trùng vết thương.

Chiều 3/5, bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết nạn nhân trong vụ cháy xe mô tô ở Long An đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện. Tuy nhiên, các bác sĩ chưa thể tiên lượng về trường hợp này.

Nạn nhân là Đào Duy Khoa (32 tuổi) được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 10h35 ngày 30/4/2017, trong tình trạng tỉnh táo nhưng toàn thân bị bỏng nặng. Tỷ lệ bỏng là 46% độ 2, độ 3 và 6% độ 3. Anh Khoa bị bỏng ở hầu hết các bộ phận cơ thể nhưng nặng nhất là 2 cánh tay.

Vu mo to boc chay tren cau Ben Luc: Nan nhan doi mat voi nhiem trung vet bong
Nạn nhân Đào Duy Khoa đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Gia đình anh Đào Duy Khoa cho biết tai nạn xảy ra khi anh đang lên dốc cầu Bến Lức. Tốc độ xe khi đó khoảng 40 – 50 km/h. Tuy nhiên, anh phát hiện nắp bình xăng bung ra, lửa phựt lên đốt cháy 2 cánh tay và cháy lan khắp người. 

Phát hiện sự cố, anh Khoa đâm xe vào chiếc xe taxi đi đối diện để dừng xe. Khi phát hiện mình bị bốc cháy, anh Khoa đã nhảy xuống sình lầy ở dưới chân cầu Bến Lức để dập lửa.

Tuy lửa được dập tắt nhanh chóng nhưng anh Khoa phải đối diện với nguy cơ nhiễm trùng nặng. Đây là điều mà bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy lo ngại nhất.

Vu mo to boc chay tren cau Ben Luc: Nan nhan doi mat voi nhiem trung vet bong
 

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp cho rằng nếu nạn nhân bị bỏng nhảy xuống sông có nhiều nước thì có thể tình trạng sẽ đỡ hơn vì ít có nguy cơ bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, trong trường hợp nguy cấp như thế này thì khó có thể lựa chọn được nguồn nước sạch.

Trong trường hợp không nhảy xuống sình lầy thì việc lăn nhiều vòng trên đất cũng có tác dụng dập lửa nhưng sẽ lâu hơn, vết bỏng vì thế sẽ sâu hơn.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đây là lần đầu tiên tiếp nhận một ca bỏng do nắp bình xăng tự bung ra.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI