Vụ khống chế giám đốc Bệnh viện Tâm Hồng Phước: Khởi tố, bắt giam Toàn 'đen' hành vi cướp tài sản

30/12/2019 - 18:50

PNO - Liên quan vụ nhóm cho vay tín dụng đen khống chế Giám đốc bệnh viện Tâm Hồng Phước để đòi nợ, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Toàn 'đen' về hành vi cướp tài sản.

Ngày 30/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng Đặng Quang Toàn (biệt danh “Toàn đen”, 38 tuổi, quê Hải Phòng) để điều tra hành vi cướp tài sản.

“Toàn đen” là đối tượng cầm đầu trong vụ xông vào Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước (đường Nguyễn Ái Quốc, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vào đêm 21/12, uy hiếp bác sĩ Nguyễn Thế Thử - Giám đốc bệnh viện để đòi nợ.

Liên quan đến vụ việc này, 8 đối tượng còn lại hiện đang được giao cho Công an thành phố Biên Hòa để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

Vu khong che giam doc Benh vien Tam Hong Phuoc: Khoi to, bat giam Toan 'den' hanh vi cuop tai san
Vụ việc đã gây náo loạn cả khu phố vào đêm 21/12

Như báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, bác sĩ Nguyễn Thế Thử vay tiền của nhiều người để đầu tư làm ăn, trong đó vay của vợ chồng Đặng Quang Toàn 550 triệu đồng. Tuy nhiên do chưa có khả năng trả nợ nên những người này thường xuyên đến bệnh viện để đòi. 

Chiều 21/12 vợ chồng Toàn cùng 12 đối tượng khác xông vào bệnh viện, uy hiếp ông Nguyễn Thế Thử để đòi nợ làm bác sĩ và bệnh nhân trong bệnh viện lo sợ, gây mất an ninh trật tự.

Nhận được thông tin, Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động lực lượng đến giải vây, khống chế Toàn cùng 13 đối tượng liên quan đưa về trụ sở làm việc.

Qua quá trình xác minh, ngoài Toàn bị bắt, cơ quan công an đã thả một số người do chưa đủ cơ sở để xử lý. Riêng đối với Trương Thị Bích Hằng (37 tuổi, vợ Toàn "đen") cũng được cho tại ngoại để phục vụ công tác xác minh do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

B.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI