Vụ khách hàng bị lừa cả tỷ đồng tiền đi du lịch giá rẻ: Công an khởi tố vụ án

24/04/2019 - 11:31

PNO - Sau gần 1 năm nhận được tố cáo của người dân về việc Công ty Golux có dấu hiệu lừa đảo khách du lịch, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sáng sớm ngày 24/4, bà T. - nạn nhân bị Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quảng cáo Golux (gọi tắt là Công ty Golux - địa chỉ 85 Nguvễn Hữu Cầu, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM) lừa gần 80 triệu đồng tiền đi du lịch đã gọi điện đến Báo Phụ Nữ vui mừng thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) đã có thông báo về việc khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với công ty này.

“Chúng tôi mới nhận được thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Công an TP.HCM; trong đó, cơ quan chức năng thông tin là đã khởi tố vụ án lừa đảo rồi. Như vậy, hành trình cả năm đi đòi tiền du lịch của chúng tôi đã bước đầu có kết quả”, bà T. xúc động chia sẻ.

Vu khach hang bi lua ca ty dong tien di du lich gia re: Cong an khoi to vu an
Nhiều nạn nhân kéo đến Công ty Golux đòi lại cả trăm triệu đồng tiền mua tour du lịch giá rẻ vào năm 2018.

Nguồn tin của Báo Phụ Nữ tại Công an TP.HCM cũng xác nhận thông tin nói trên. Theo đó, ngày 2/4 vừa qua, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Golux để tiến hành điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Năm 2018, Báo Phụ Nữ đã có nhiều bài viết phản ánh về việc Công ty Golux có dấu hiệu lừa đảo khách hàng qua hình thức đăng ký tour đi nước ngoài giá rẻ.

Báo Phụ Nữ ra ngày 29/8/2018 đăng bài “Du lịch nước ngoài giá rẻ: Công ty Golux có dấu hiệu lừa đảo?” phản ánh việc nhiều người đóng vài chục triệu đến gần 1 tỷ đồng cho Công ty Golux để đi du lịch nước ngoài nhưng không được đi như cam kết, còn chủ doanh nghiệp thì “thoắt ẩn thoắt hiện” không trả lại tiền khiến khách hàng điêu đứng. Được biết, người đứng sau “đạo diễn” trò lừa đảo bán tour du lịch giá rẻ này là ông Võ Anh Kiệt mặc dù đại diện pháp luật của Công ty Golux Huỳnh Nguyễn Trường Duy.

Tiếp đến số báo ngày 6/9/2018, Báo Phụ Nữ tiếp tục có bài viết “Công ty Golux dùng chiêu 've sầu thoát xác' để lật lọng khách hàng?” phản ánh việc sau khi bị nhiều khách hàng tố lừa đảo, nhân viên của Công ty Golux chuyển sang làm tại Công ty TNHH Thương mại du lịch và giải trí KBS (gọi tắt là Công ty KBS, 21 Phan Kế Bính, Q.1) và tiếp tục nhận tour du lịch nước ngoài. Đây là chiêu “thay tên đổi họ” để trốn tránh tránh nhiệm trả tiền cho khách hàng theo cam kết và tiếp tục bán tour đi du lịch nước ngoài có dấu hiệu lừa đảo cho khách hàng.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI