Vụ Hoa hậu Phương Nga: Phía ông Cao Toàn Mỹ kiến nghị làm rõ tình tiết mới quan trọng

18/11/2016 - 11:24

PNO - Luật sư Vương Công Đức kiến nghị làm rõ nhân thân người đàn ông được cho là bạn trai của hoa hậu Phương Nga theo đơn trình báo của anh L.M.N.

Liên quan đến việc ông Cao Toàn Mỹ (TP.HCM) tố cáo Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) lừa đảo, chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng, trong diễn biến mới nhất luật sư Vương Công Đức, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Cao Toàn Mỹ cho biết đã gửi đơn kiến nghị đến Cơ quan Cảnh sát điều tra CA.TPHCM, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM.

Theo đó, luật sư Vương Công Đức kiến nghị làm rõ nhân thân người đàn ông được cho là bạn trai của hoa hậu Phương Nga theo đơn trình báo của anh L.M.N. (29 tuổi, bạn trai của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung) vào ngày 18/5/2015.

Vu Hoa hau Phuong Nga: Phia ong Cao Toan My kien nghi lam ro tinh tiet moi quan trong
Hoa hậu Phương Nga tại Tòa án. Ảnh: Zing

Nội dung trình báo có nội dung như sau: "Giữa tháng 4/2015, bạn trai của Trương Hồ Phương Nga tiếp xúc với tôi và đưa ra yêu cầu muốn tôi lên cơ quan điều tra trình báo sự việc Phương Nga có mối quan hệ tình cảm với ông Cao Toàn Mỹ nhưng tôi không đồng ý vì tôi không biết mối quan hệ của Nga như thế nào. Sau đó người đàn ông này còn đe dọa... cưỡng ép tôi khai báo những sự việc mà tôi không biết. Việc này đã làm tôi và gia đình rất bất an, lo lắng".

Không chỉ vậy, theo luật sư Đức, anh N. còn cho rằng, cách đây vài ngày, bạn trai của Hoa hậu Phương Nga còn tiếp tục dùng số điện thoại không hiện số gọi nhiều lần cho anh N. nhằm mục đích yêu cầu anh N. khai báo, làm chứng về việc mối quan hệ của Hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

"Khi trao đổi với ông Cao Toàn Mỹ, anh N. cho biết người đàn ông được nói đến ở trên có địa vị xã hội rất cao, khoảng 60 tuổi và quan hệ tình cảm với Phương Nga từ khoảng năm 2012", luật gia Đức cho biết thêm.

Luật sư Đức cho rằng, đây là những chứng cứ quan trọng, có ý nghĩa trong việc xác định được bạn trai của Phương Nga và vai trò của người đàn ông này trong vụ án.

Bởi vậy, ông đã kiến nghị làm rõ người đàn ông trong đơn trình báo của anh N. vào ngày 18/5/2015 là ai, tác động thế nào đến lời khai của N. và có quan hệ tình cảm thế nào với hoa hậu Phương Nga.

Trước đó, phía ông Cao Toàn Mỹ cũng đã đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi tung các thông tin giả mạo email, tin nhắn của ông Mỹ với nội dung liên quan đến "hợp đồng tình cảm" lên mạng ngay sau khi Hoa hậu Phương Nga khai về sự tồn tại của bản hợp đồng này. Ngoài ra, phía ông Mỹ cho rằng, người đưa những email này lên mạng chính là anh N.

Khi nắm được thông tin về việc ông Cao Toàn Mỹ đã gửi đơn tố cáo ông N. về hành vi phát tán các email với nội dung được cho là “hợp đồng tình cảm” giữa ông và Phương Nga, trao đổi với báo chí luật sư Nguyễn Kiều Hưng - người bào chữa, đại diện pháp lý cho Hoa hậu đánh giá đây là vấn đề quan trọng, cơ quan điều tra đang làm rõ việc này. 

"Mấu chốt quan trọng nhất là cần làm rõ tố cáo và trả lời có hay không hoạt động đầu tư mua nhà giá rẻ của ông Cao Toàn Mỹ thông qua Hoa hậu Phương Nga. Cơ quan điều tra phải chứng minh và trả lời có việc mua nhà giá rẻ hay không. Nếu điều tra không xác định có chuyện mua nhà thì phải đình chỉ điều tra”, luật sư Hưng nhấn mạnh.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI