Vụ giết vợ rồi chôn xác 10 năm: Nạn nhân từng bị chồng đánh sảy thai và chôn sống

24/07/2017 - 20:17

PNO - Mặc dù bị hai gia đình ngăn cản, chị H’rum vẫn một mực dọn về sống chung sống với Y Nơn để rồi bị gã chồng không hôn thú sát hại và phi tang tại khoảng đất sau nhà.

Để làm rõ những khuất tất phía sau cái chết đau lòng của chị H’rum B’krông, chiều 24/7, P.V tìm đến gia đình bà H’Nao H’Mốk (SN 1962, chị gái của Y Nơn H’Mốk, ngụ buôn M’Lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk).

Bàng hoàng trước sự việc do em trai mình gây ra, bà H’Nao H’Mốk (SN 1962, chị gái của Y Nơn) chia sẻ trong nước mắt, trước năm 2007, Y Nơn từng có tiền án, thường xuyên ăn nhậu say xỉn, gây gổ với mọi người xung quanh. Cứ mỗi lần uống rượu về, Y Nơn lại kiếm cớ đánh đập người trong gia đình. Do vậy, gia đình có 5 anh chị em nhưng không ai dám ngồi chung với Y Nơn ngay cả trong bữa ăn. 

Vu giet vo roi chon xac 10 nam: Nan nhan tung bi chong danh say thai va chon song
Chị H’Nao H’Mốk bàng hoàng trước sự việc em trai mình gây ra

Sau khi đi tù về, người em trai vẫn ngựa quen đường cũ và dọn về ở chung với H’rum tại mảnh đất phát hiện bộ xương người. "Vào thời điểm đó, gia đình tôi nhất định không đồng ý để H’rum lấy Y Nơn vì sợ em trai mình làm khổ cô ấy. Thế nhưng, cả hai tự dọn về ở với nhau mà không tổ chức đám cưới hay đăng ký kết hôn. 

Cũng từ đó, mọi người trong gia đình không quan tâm gì đến cuộc sống của vợ chồng Y Nơn nữa. Cho đến năm 2007, biết tin H’rum mất tích, mọi người nghĩ rằng cô ấy bị Y Nơn đánh đập nên bỏ đi đâu đó cho đến khi hay tin Y Nơn bị bắt, gia đình tôi vô cùng sửng sốt".

Nói dứt lời, chị H’Nao đưa mắt nhìn về hướng người phụ nữ già nua ngồi lặng đi trong một góc nhà. Chị H’Nao cho biết, người phụ nữ đó là H’Bru H’Mốk (mẹ của Y Nơn). Sau khi biết tin con trai mình gây ra sự việc tày trời, bà H’Bru suy sụp hoàn toàn.

Tại gia đình nhà bà H’Nuôl B’Krông (mẹ của chị H’rum) cách nhà Y Nơn hơn 3km, bà H’Nuôl (chị của nạn nhân) cho biết H’rum là con thứ 3 trong gia đình có 10 anh chị em. Bị tật nguyền từ nhỏ nên người phụ nữ này chịu nhiều thiệt thòi hơn các anh chị em khác. Biết Y Nơn là kẻ bất hảo nên gia đình không chấp nhận cho H’rum lấy nhưng, H’rum bỏ qua mọi lời cản trở của người thân và về ở chung với gã đàn ông vũ phu. Chấp nhận mỗi nhân duyên nghiệt ngã ấy, chị H’rum đã tự đưa cuộc đời mình vào hẻm cụt.

Chị H’Blim B’Krông (SN 1984, em gái của chị H’rum) bức xúc: “Từ ngày về ở chung, chị H’rum nhiều lần bị Y Nơn đánh đập dã man, trên người đầy thương tích. Có lần, H’rum còn bị Y Nơn chôn sống 2/3 người khiến gia đình tôi không khỏi phẫn nộ. Thậm chí, có lần chị H’rum mang bầu mới được 1-2 tháng thì bị Y Nơn đánh đập dẫn đến sẩy thai".

Thế nhưng, chỉ sau ít ngày, H’rum lại quay về sống với người đàn ông bạo lực. Cho đến tháng 11/2007, Y Nơn tìm đến nhà hỏi vợ có thấy chị H’rum về nhà không? 

Vu giet vo roi chon xac 10 nam: Nan nhan tung bi chong danh say thai va chon song
Bà H’Bru H’Mốk (ngồi giữa) đau đớn trước cái chết của con gái.

"Khi tôi khẳng định chị ấy không về thì Y Nơn nói, sau khi hai vợ chồng cãi nhau, H’rum đã bỏ đi nơi khác làm ăn và không liên lạc về. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, gia đình tôi lên công an trình báo nhưng suốt 10 năm không nhận được thông tin gì. Cũng từ đó, Y Nơn không bao giờ đến nhà tôi nữa", em gái nạn nhân nức nở.

Cho đến chiều 23/7, nhận được tin báo của người thân, gia đình nạn nhân chạy đến thì phát hiện bộ xương người và nhiều vật dụng cá nhân của chị H’rum bị chôn dưới lòng đất. Sự việc xảy ra quá khủng khiếp khiến mọi người trong gia đình đều bị sốc.

Theo ông Y Duôl Byă (SN 1969, ngụ cách hiện trường chưa đầy 100m), để che giấu cho hành vi phạm tội của mình, suốt 10 năm qua, Y Nơn nói với mọi người rằng chị H’rum đi nước ngoài làm ăn nên dần dần không ai để ý nữa và nghi phạm Y Nơn sau đó cũng bán nhà đi nơi khác.

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI