Vụ giết 3 người trong gia đình vợ cũ: Bị can khai 2 lần phục kích giết em trai vợ

05/07/2022 - 08:29

PNO - Ngày 5/7, nguồn tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đề nghị truy tố Đoàn Minh Hải - kẻ sát hại 3 người trong gia đình vợ cũ.

 

Đối tượng Hải, kẻ giết hại 3 người nhà gia đình vợ cũ, bị công an bắt giữ
Đoàn Minh Hải, kẻ sát hại 3 người nhà gia đình vợ cũ, bị công an bắt giữ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố bị can Đoàn Minh Hải (34 tuổi, ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa) về hành vi giết người.

Theo kết luận điều tra, năm 2018, Đoàn Minh Hải và chị Nguyễn Thị D. (28 tuổi, ở cùng khu phố) sống chung với nhau không đăng ký kết hôn và có con chung là bé gái N.Đ.T.V. (3 tuổi).

Tháng 9/2020, Tòa án nhân dân thị xã Đông Hòa xét xử, không công nhận Hải và chị D. là vợ chồng, giao cháu V. cho chị D. nuôi dưỡng; Hải có quyền, nghĩa vụ thăm nom con chung mà không ai được ngăn cản. Tuy nhiên, sau đó, Hải nhiều lần đến nhà chị D. thăm bé V. nhưng bị gia đình chị D. ngăn cản, không cho gặp. Từ đó, giữa Hải và gia đình chị D. xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 13g45 ngày 28/5/2022, Hải mang theo một số hung khí vào nhà ông N.C. (60 tuổi, cha của chị D., ở cùng khu phố) gây ra vụ thảm sát khiến ông N.C., bà L.T.L. (58 tuổi, mẹ của chị D.) và chị D. tử vong.

Sau khi giết 3 người, Hải chở cháu V. về nhà cha mẹ ruột. Hải thay áo của bé V. và của mình bỏ vào bọc ni-lông để mang đi vứt, gửi con gái cho cha.

Sau đó, Hải chạy xe máy quay lại nhà ông C.. Tại đây, Hải lục lấy 1 cây búa, 1 cái rựa với mục đích chờ anh N.H. về nhà thì ra tay. Nhưng không thấy anh N.H. nên Hải khóa cửa sau đi về.

Hải còn tiếp tục quay lại nhà ông C. một lần nữa với mục đích chờ N.H. về thì giết nhưng không gặp, nên Hải chạy xe về nhà mình.

Chiều tối cùng ngày, Hải mượn xe máy của một người bà con ở khu phố Phú Hiệp 2 (phường Hòa Hiệp Trung) chạy vào TPHCM trốn.

Vào lúc 19g ngày 29/5, Hải bị Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ tại huyện Bình Chánh, TPHCM.

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Đoàn Minh Hải để điều tra hành vi “Giết người” theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI