Vụ "đập đầu caddy": Thành ủy Hà Nội vào cuộc!

25/09/2013 - 08:49

PNO - UBND TP Hà Nội đã nhận được giải trình của ông Nguyễn Đức Sơn và sẽ chuyển cho Sở Nội vụ TP xem xét, đề xuất cách xử lý

edf40wrjww2tblPage:Content

 Liên quan đến việc ông Nguyễn Đức Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội dùng gậy đánh vào đầu nhân viên sân golf Tam Đảo, chiều 24/9, Thành ủy Hà Nội đã có thông tin ban đầu về sự việc này.

Vu

Ông Nguyễn Đức Sơn trần tình về việc dùng gậy đánh vào đầu nhân viên sân golf. Ảnh: NGUYỄN QUYẾT 

Xem xét tư cách đảng viên của ông Sơn

Ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, khẳng định ông không đồng tình với hành động của ông Nguyễn Đức Sơn khi dùng gậy chơi golf đánh vào đầu làm nhân viên sân golf Tam Đảo Trương Tiến Công ngất xỉu tại chỗ.

“Tuy nhiên, sau đó, anh Sơn đã sửa sai, đến thăm nom, bồi dưỡng cho người bị đánh, đồng thời tỏ ra rất ân hận vì đã thiếu kiềm chế” - ông Long nói. Khi được hỏi về việc dùng gậy đập vào đầu có phải là đùa hay không như lời ông Sơn nói, ông Long nhận xét: “Đùa hay không đùa chỉ anh ta biết thôi!”.

Theo ông Phan Đăng Long, UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu ông Nguyễn Đức Sơn giải trình, đồng thời xem xét kiểm điểm tư cách đảng viên của ông.

Chiều tối 24/9, ông Nguyễn Đức Sơn cho biết đã làm báo cáo giải trình và đã gửi tới Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh.

Ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội đã xác nhận việc này và cho biết UBND TP sẽ chuyển cho Sở Nội vụ xem xét, đề xuất phương hướng giải quyết, xử lý.

Vu

Bảng giá dịch vụ ở Sân golf Tam Đảo. Ảnh: NGUYỄN QUYẾT

Cán bộ nhà nước lấy tiền đâu chơi golf?

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, đối với người chơi lẻ tại Sân gofl Tam Đảo, mỗi lần chơi phải nộp 82 USD (khoảng hơn 1,6 triệu đồng) vào ngày thường hoặc 172 USD (khoảng 3,5 triệu đồng) vào ngày cuối tuần cho sân golf 18 lỗ, chưa kể phí cho các loại dịch vụ khác.

Nếu muốn trở thành hội viên sẽ phải nộp phí ghi danh tối thiểu 25 năm với mức đóng 1 lần 38.000 USD (tương đương 798 triệu đồng) và mức 48 năm sẽ là 74.000 USD (tương đương 1,544 tỉ đồng). Ngoài ra, hằng năm, hội viên vẫn phải nộp hơn 17 triệu đồng phí bảo dưỡng thẻ hội viên.

Mặt khác, dù là hội viên hay khách lẻ thì những người chơi golf còn thường có những hoạt động giao lưu, ngủ nghỉ, chi phí khác, không đơn thuần chỉ chi phí chơi golf.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Sơn đã cho phóng viên Báo Người Lao Động biết rằng chi phí mỗi lần đi chơi chỉ hết hơn 1 triệu đồng. Đồ chơi golf của ông Sơn cũng chỉ khoảng 30 triệu đồng/bộ, là loại dành cho người mới chơi.

Ông Sơn cũng khẳng định mình chỉ là khách vãng lai đến chơi ở sân golf Tam Đảo, không mua thẻ hội viên tại đây. Do mới biết chơi gofl từ mấy tháng nay nên ông Sơn thường xuyên đến sân Tam Đảo để chơi vào dịp cuối tuần hoặc vào ngày nghỉ lễ.

Theo ông Sơn, golf đang trở thành một môn thể thao phổ biến. Tuy nhiên, dư luận vẫn nghi ngại, đặt ra câu hỏi: Là cán bộ cơ quan công ích nhà nước, mức lương của ông Sơn có đủ để chơi môn thể thao này?

Trong buổi họp báo Chính phủ cuối tháng 8 vừa qua, nói về cơ chế tiền lương của các viên chức nhà nước làm quản lý trong doanh nghiệp nhà nước, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định mức lương cao nhất hiện nay là chủ tịch hội đồng quản trị các tập đoàn, tổng công ty với 36 triệu đồng/tháng và được phép tăng nhưng không quá 1,5 lần mức này.

Bộ GTVT từng cấm cán bộ chơi golf

Liên quan đến môn thể thao này, năm 2011, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng từng có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc bộ về việc không tham gia chơi golf.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu: Chủ tịch, thành viên hội đồng thành viên, tổng giám đốc (giám đốc), phó tổng giám đốc (phó giám đốc), chủ tịch công ty và tương đương tại các doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ GTVT (bao gồm cả tập đoàn, tổng công ty 91), các lãnh đạo thuộc diện bộ quản lý cấp vụ và tương đương trở lên không chơi golf, không tổ chức hoặc tham gia các giải golf, để tập trung chỉ đạo, điều hành sản xuất kinh doanh và giải quyết công việc chuyên môn được giao, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn.

Theo PHƯƠNG NHUNG - NGUYỄN QUYẾT (Người Lao Động)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI