Vụ cô dâu Việt tử vong tại Trung Quốc: Nạn nhân tự tử bằng thuốc trừ sâu

02/08/2018 - 20:57

PNO - Công an tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, cho biết: ngày 23/7, chị Nhung đã uống thuốc trừ sâu tự tử. Anh Điếu Học Cường, chồng chị Nhung đưa vợ đi cấp cứu, nhưng chị không qua khỏi.

Anh Nguyễn Thanh Phong, anh của chị Nguyễn Thị Kim Nhung cho biết, ngày 2/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc thông tin tới gia đình anh nội dung công hàm của công an tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, về nguyên nhân dẫn tới cái chết của chị Nhung.

Vu co dau Viet tu vong tai Trung Quoc: Nan nhan tu tu bang thuoc tru sau
Chị Nguyễn Thị Kim Nhung.

Nội dung công hàm ghi cụ thể: chị Nguyễn Thị Kim Nhung, sinh ngày 4/8/1996, quê quán: huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. 

Chị Nhung sang Trung Quốc lần đầu ngày 23/1/2018, đến ngày 29/1/2018 thì đăng ký kết hôn với anh Điếu Học Cường, SN 1987, tại Cục Dân chính, khu Kiều Tây, TP. Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Ngày 23/7, do mâu thuẫn gia đình, chị Nhung đã uống thuốc trừ sâu tự tử tại nhà riêng, thị trấn Liên Tử (Trung Quốc). Khi phát hiện vợ mình uống thuốc sâu, anh Điếu Học Cường đã lao vào giật lọ thuốc và đưa chị Nhung đến trạm xá để cấp cứu.

Chị Nhung được chuyển lên Bệnh viện huyện Long Nhiêu để tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên, đến sáng 24/7, chị Nhung đã không qua khỏi. Anh Điếu Học Cường đã đến công an địa phương để trình báo, phía Công an Trung Quốc và các cơ quan liên quan đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cũng đề nghị công an tỉnh Hồ Bắc thực hiện các biện pháp cần thiết bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Vu co dau Viet tu vong tai Trung Quoc: Nan nhan tu tu bang thuoc tru sau
Status cuối cùng của chị Nhung trước ngày mất.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đề nghị Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Tháp hướng dẫn gia đình chị Nhung liên hệ với Sở Ngoại vụ TP HCM để được hỗ trợ đưa thi thể chị Nhung về quê nhà.

Anh Nguyễn Thanh Phong cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Đại sứ quán, ngày 3/8 , anh sẽ có mặt ở Sở Ngoại vụ TP HCM để được hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết.

Theo bạn bè của chị Nhung ở Trung Quốc, mới đây, chị Nhung phát hiện mình có thai nhưng do hoàn cảnh gia đình chồng còn nhiều khó khăn, chị không muốn giữ lại thai nhi mà muốn đi làm.

Trước khi xảy ra sự việc thương tâm, chị Nhung và chồng có mâu thuẫn, xô xát phải đến đồn công an địa phương để giải quyết.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, cuối tháng 7/2018, trên các trang mạng xã hội đăng tải thông tin kêu gọi công đồng các cô dâu Việt ở Malaysia, Hàn Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan quyên góp tiền để gia đình một cô dâu Việt có đủ kinh phí sang Trung Quốc nhận thi thể con về nước.

Hiện, em họ của Nhung đã gửi về cho gia đình anh Phong số tiền hơn 37 triệu đồng, là số tiền do các cô dâu Việt giúp đỡ. 

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI