Một cô dâu Việt tử vong chưa rõ nguyên nhân ở Trung Quốc

27/07/2018 - 15:45

PNO - Trên Facebook của các cô dâu Việt ở Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore hiện đang chia sẻ mạnh mẽ thông tin kêu gọi giúp đỡ một cô dâu Việt tử vong ở Trung Quốc.

Chery Liễu, một cô dâu Việt ở Malaysia viết: “Mong mọi anh chị chia sẻ giúp đỡ.  Một lần nữa em kêu gọi cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở Trung Quốc, Malaysia, Singapore chung tay giúp đỡ chị để đưa xác chị em về Việt Nam”.

Mot co dau Viet tu vong chua ro nguyen nhan o Trung Quoc
Dòng trạng thái cuối cùng của chị Nhung trên Facebook trước ngày mất

Theo Liễu, nạn nhân tên Nguyễn Thị Kim Nhung, sinh ngày 4/8/1996 xã Phú Mỹ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Nhung là con thứ 4 trong một gia đình nghèo khó, cha mất sớm. Khoảng 4 năm trước, chị Nhung được mai mối để lấy một người chồng Trung Quốc rồi đi đường bất hợp pháp để kết hôn.

Tuy nhiên, khi sang nhà chồng, chị Nhung gặp nhiều khó khăn. Sinh được một bé gái nhưng không chịu nổi khó khăn từ gia đình chồng, chị Nhung trốn đi làm công nhân. Tại đây, chị Nhung gặp Diao Xue Qiang. Sau đó, ngày 27/11/2017, hai người về Việt Nam đăng ký kết hôn và chung sống đến nay.

Mot co dau Viet tu vong chua ro nguyen nhan o Trung Quoc
Quan tài được cho là của chị Nhung ở Trung Quốc

Ngày 24/7/2018, gia đình chị Nhung nhận được một cuộc điện thoại từ Trung Quốc. Người này cho biết, chị Nhung đã mất và cho gia đình xem hình ảnh quan tài của chị qua video. Nguyên nhân cái chết của chị Nhung, đến nay gia đình chị vẫn chưa rõ. Theo thông tin từ bạn bè, gia đình nạn nhân, có thể chị Nhung đang mang thai hơn một tháng.

Chiều ngày 27/7, ông Nguyễn Văn Cận, chú ruột của Nhung xác nhận cháu mình đã mất. Hiện gia đình đang làm thủ tục để đưa thi thể cô dâu Việt về với đất mẹ.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI