Vụ Chi cục trưởng Chi cục thi hành án tử vong sau khi uống rượu: Phát hiện chất độc Xyanua

22/04/2020 - 17:09

PNO - Sau khi test nhanh mẫu rượu thu được tại hiện trường, cơ quan điều tra đã xác định trong rượu có chất độc Xyanua (HCN).

Ngày 22/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu của vụ việc 2 người tử vong sau khi uống rượu, xảy ra tại TP. Thanh Hóa. 

Theo đó, vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn gia đình giữa Trần Xuân Minh (SN 1974, trú tại số 50 đường Quang Trung, TP. Thanh Hóa, là thợ kim hoàn) và vợ là Lê Thị Phương (SN 1982, nhân viên môi giới BĐS tại Công ty Á Âu). Thời gian gần đây, do thua lỗ trong kinh doanh, nợ nần khoảng 1 tỷ đồng nên Minh và vợ thường xảy ra cãi vã, nhiều lần đối tượng đã bộc lộ ý định giết chị Phương sau đó tự sát.

Chiều tối 19/4, Minh mang 2 lít rượu từ nhà đến Công ty Á Âu rồi đổ vào bình inox 0,5 lít để lại công ty và đi về nhà. Trước đó, Minh cũng thường xuyên mang rượu đến công ty cho mọi người uống. Đến khoảng 12g ngày 20/4, tại Công ty Á Âu có 6 người cùng ăn trưa, uống rượu gồm ông Đặng Phạm Viên (SN 1967, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự TP. Thanh Hóa), chị Lê Thị Phương và 4 người khác.

Ngôi nhà của Trần Xuân Minh được phong tỏa ngay sau đó.
Ngôi nhà của Trần Xuân Minh bị phong tỏa ngay sau đó

Trong bữa ăn, cả 6 người đều rót rượu từ bình inox ra bát để uống, ông Viên cùng 2 người khác uống trước thì xuất hiện dấu hiệu trúng độc. Dù được đưa đi cấp cứu ngay lập tức nhưng ông Viên vẫn không qua khỏi; hai người còn lại bị ngộ độc, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Ngay khi xảy ra sự việc, chị Phương đã nghĩ ngay đến việc chồng từng dọa giết mình nên gọi điện về cho vợ chồng cô chú là Lê Văn Hợi và Nguyễn Thị Dung, lúc này đang ăn cơm tại nhà chị Phương, để báo tin. 

Minh hỏi "ai điện, có việc gì?", ông Hợi hỏi lại "có tật giật mình à?". Nghe vậy, Minh đi xuống khu vực để hóa chất ở tầng 3 uống 1 cốc chất lỏng nghi có độc chất pha sẵn. Khoảng 2 phút sau ông Hợi đi xuống nhà thì phát hiện Minh nằm gục tại phòng ngủ của 2 vợ chồng. Minh được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Cơ quan điều tra đã test nhanh mẫu rượu tại Công ty Á Âu đã uống trưa 20/4, qua đó xác định có chất độc Xyanua (HCN). Nhận định ban đầu, do mâu thuẫn vợ chồng nên Minh đã nảy sinh ý định đầu độc chị Phương cùng mọi người ở Công ty Á Âu, khi bị phát hiện đã uống chất độc để tự sát.

Phan Ngọc - An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI