Vụ cháy chung cư Carina khiến trường mầm non mất chỗ dạy

04/04/2018 - 08:23

PNO - Chủ sở hữu Trường mầm non (MN) Thiên Anh vừa gửi đơn đến UBND TP.HCM và các cơ quan chức năng xin được hỗ trợ chỗ dạy do vụ cháy chung cư Carina khiến trường phải tạm ngưng hoạt động.

Trong đơn, ông Nguyễn Hiếu Trực - chủ trường - cho biết, ông đầu tư xây dựng, thành lập Trường MN Thiên Anh tại chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8) từ năm 2012. Đến tháng 3/2018, trường có hơn 150 học sinh (HS) và hơn 30 giáo viên, nhân viên. 80% HS của trường là con em cư dân chung cư Carina.

Vu chay chung cu Carina khien truong mam non mat cho day
Sau vụ cháy chung cư Carina, trường MN Thiên Anh phải tạm ngưng hoạt động cho đến nay

Ngày 23/3, do ảnh hưởng của vụ cháy chung cư Carina, Trường MN Thiên Anh phải tạm ngưng hoạt động. Đến nay, chủ đầu tư chung cư và cơ quan chức năng vẫn chưa thực hiện xong công tác giám định. Để đáp ứng nhu cầu nuôi dạy các bé và nhu cầu việc làm của giáo viên, nhân viên, ngày 23/3, Trường MN Thiên Anh đã chuyển một số HS đang theo học ở cơ sở 1 tại chung cư Carina sang cơ sở 2 tại đường Vành Đai (Q.6). Hiện đã có khoảng 80% HS chuyển sang học tại cơ sở 2 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng. 

Với tình trạng vừa nêu, Trường MN Thiên Anh lo ngại chất lượng nuôi dạy trẻ sẽ bị ảnh hưởng và mong muốn cơ quan chức năng tạo điều kiện để nhà trường thuê một số căn hộ thuộc tầng 3 tòa nhà City Gate Towers (đối diện chung cư Carina) theo chính sách miễn, giảm giá thuê trong đầu tư xã hội hóa giáo dục và chủ trương của UBND TP.HCM về khắc phục thiệt hại vụ hỏa hoạn.

Ngoài ra, nhà trường cũng mong cơ quan chức năng sớm hỗ trợ chi phí cho giáo viên, nhân viên, phụ huynh, HS của trường, đồng thời nhanh chóng đánh giá thiệt hại, bồi thường hoặc hỗ trợ chi phí cho nhà trường để sớm hoạt động trở lại.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI