Vụ Cấp dưới “bất tuân lệnh” cấp trên, dân mất đất: Chủ tịch huyện chỉ đạo hoàn thiện thủ tục trả đất cho dân

12/04/2021 - 08:16

PNO - Chủ tịch huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) Phan Xuân Cảnh vừa có chỉ đạo cấp dưới liên quan phải hoàn thiện thủ tục để trả lại lô đất cho ông Lê Hảo.

Văn phòng UBND huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Chủ tịch huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) là ông Phan Xuân Cảnh vừa có chỉ đạo các cấp dưới liên quan phải hoàn thiện thủ tục để trả lại lô đất cho ông Lê Hảo, sau khi Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh sự việc (bài Cấp dưới “bất tuân lệnh” cấp trên, dân mất đất đăng ngày 15/3).

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã phản ánh, năm 2011, tỉnh Quảng Nam phê duyệt quy hoạch dự án Khu đô thị phố chợ Nam Phước do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 569 làm chủ đầu tư, trong dự án có lô đất 98,5m2 của ông Lê Hảo thừa kế từ cha mẹ.

Ông Lê Hảo bên mảnh đất của mình nhưng đã rơi vào tay người khác
Ông Lê Hảo bên mảnh đất của mình nhưng đã rơi vào tay người khác

Đáng nói là, cũng suốt 10 năm nay ông Lê Hảo đã làm đơn gửi chính quyền các cấp huyện và tỉnh đề nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại lô đất nói trên, chính quyền các cấp đều thừa nhận lô đất là của ông Hảo, nhưng lại không thực hiện việc cấp GCNQSDĐ. Chủ tịch huyện Duy Xuyên là ông Phan Xuân Cảnh đã hai lần bút phê và ký công văn chỉ đạo cấp dưới hoàn thiện thủ tục để cấp GCNQSDĐ cho ông Lê Hảo nhưng cấp dưới “bất tuân lệnh”. 

Trong khi chính quyền lần lữa thì vào tháng 5/2020, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 569 đã bán lô đất này cho người thứ ba và được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Duy Xuyên chỉnh lý biến động vào giấy chứng nhận. 

Trước tình cảnh không còn nhà để ở và phải giữ mảnh đất của mình, ông Hảo đã chủ động xây dựng tạm trên mảnh đất đang tranh chấp này.

Sau khi Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh vụ việc, để chỉ đạo xử lý dứt điểm, ông Phan Xuân Cảnh yêu cầu ông Lê Hảo dừng toàn bộ việc xây dựng, đồng thời giao Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện chủ trì, phối hợp với UBND thị trấn Nam Phước, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 569 tham mưu UBND huyện có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam xem xét, điều chỉnh diện tích đất của ông Lê Hảo thành đất khu chỉnh trang (tách khỏi đất phân lô của dự án Khu đô thị phố chợ Nam Phước). Sau khi có chủ trương điều chỉnh của UBND tỉnh, Phòng Tài nguyên Môi trường huyện sẽ thực hiện các thủ tục cấp GCNQSDĐ cho hộ ông Lê Hảo theo quy định của Luật Đất đai.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI