Vụ Bộ Công an vây bắt vụ vận chuyển gỗ lậu quy mô lớn: Khám xét khẩn cấp nhà Phượng 'râu'

28/04/2018 - 09:41

PNO - Tối 27/4, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã khám xét khẩn cấp căn nhà số 243 thị trấn Ea Tling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) của Phan Hữu Phượng (còn gọi là Phượng "râu").

Theo ghi nhận của chúng tôi, tham gia buổi khám xét nhà ông Phượng vào tối 27/4 còn có đại diện chính quyền địa phương, lực lượng công an địa phương, Hạt Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông và huyện Cư Jút.

Để việc khám xét diễn ra thuận lợi, lực lượng cảnh sát đã được phong tỏa, chốt chặt mọi ngõ ngách của căn nhà số 243 nói trên. Phía ngoài rất có nhiều phóng viên đến đưa tin nhưng không được cho vào bên trong. Nhiều người dân xung quanh cũng tập trung đông đúc đến theo dõi quá trình khám xét của các cơ quan chức năng.

Cho đến gần 23g cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục khám xét căn nhà của ông Phượng.

Vu Bo Cong an vay bat vu van chuyen go lau quy mo lon: Kham xet khan cap nha Phuong 'rau'
Lực lượng chức năng phong tỏa quanh khu vực khám xét căn nhà của Phượng "râu".

Một nguồn tin cho biết, Phan Hữu Phượng từng có hơn 10 năm trong nghề kinh doanh, mua bán gỗ. Tại địa phương, ngoài căn nhà và xưởng gỗ nằm phía sau rộng hàng nghìn mét vuông thì Phượng còn có 2 xưởng gỗ khác với quy mô lớn trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ ngày 27/4, Cục cảnh sát môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động – Bộ Công an đã bắt quả tang các đối tượng đang vận chuyển gỗ trái phép trên 2 ô tô mang BKS 61C-07270 và 61L-3057 tại khu vực thị trấn Ea Tling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Được biết, qua kiểm đếm ban đầu, số gỗ vận chuyển trái phép trên 2 chiếc xe bị bắt có khối lượng gần 40m3.

Các đối tượng khai nhận, số gỗ trên 2 xe này được vận chuyển từ khu vực lán trại thuộc tiểu khu 464 Vườn quốc gia Yok Đôn (tỉnh Đắk Lắk) của Phượng “râu"  gần Đồn biên phòng 747.

Vu Bo Cong an vay bat vu van chuyen go lau quy mo lon: Kham xet khan cap nha Phuong 'rau'
Cho đến gần 23 giờ, việc khám xét vẫn diễn ra.

Theo biên bản kiểm tra hiện trường của các cơ quan chức năng tại khu vực lán trại của Phượng “râu” tại khu vực gần Đồn biên phòng 747, có khu vực tập kết gỗ tạp chưa xác định được chủng loại của ông Phượng. Theo đại diện của Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn, số gỗ này được Phượng mua đấu giá của UBND tỉnh Đắk Lắk năm 2017.

Vu Bo Cong an vay bat vu van chuyen go lau quy mo lon: Kham xet khan cap nha Phuong 'rau'
Bên trong ngôi nhà của Phượng "râu".

Bên cạnh đó, gần khu vực lán trại nói trên, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 bãi đất trống để tập kết, phân loại gỗ. Bước đầu, lực lượng chức năng nghi vấn các đối tượng đã lấy gỗ từ nơi khác về để tập kết, phân loại. 

Vu Bo Cong an vay bat vu van chuyen go lau quy mo lon: Kham xet khan cap nha Phuong 'rau'
Lực lượng chức năng kiểm tra khu vực lán trại của Phượng "râu" gần Đồn biên phòng 747.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI