Vụ án Nguyễn Thành Tài: Bà Thúy nói gì về giao dịch chuyển tiền cho nhau?

19/09/2020 - 11:33

PNO - Nữ chủ tịch công ty Hoa tháng năm đã lên tiếng giải thích phía sau chuyện "giao dịch chuyển tiền cho nhau" mà Viện kiểm sát nêu.

Sáng 19/9, dù là thứ Bảy, phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Thành Tài và đồng phạm vi phạm các quy định quản lý làm thất thoát, lãng phí tài sản nhà nước vẫn diễn ra. Thông tin của đại diện Viện kiểm sát hé lộ thêm về mối quan hệ giữa ông Nguyễn Thành Tài và bà Lê Thị Thanh Thúy đã được chính bà Thúy làm rõ thêm.

Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy cho rằng đã đến lúc thoát khỏi thị phi về hình ảnh 'bóng hồng phía sau cựu Phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài
Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy cho rằng, đã đến lúc thoát khỏi thị phi về hình ảnh 'bóng hồng" phía sau nguyên Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài

Bào chữa cho mình, bà Lê Thị Thanh Thúy - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa tháng năm, Chủ tịch HĐQT Công ty Lavenue - nói trước với vị công tố viên đã buộc tội mình chiều tối 18/9: "Sau khi nghe những lời gần như luận tội của đại diện Viện kiểm sát, tôi rất uất ức, không thể ngủ được, thậm chí uống gấp đôi liều thuốc trị bệnh tinh thần nhưng vẫn không ngủ được. Trong 2 lần làm việc với ông tại cơ quan cảnh sát điều tra và tại Trại giam T16, tôi thấy ông hòa nhã, nhẹ nhàng và ấm áp nữa. Cá nhân tôi có cảm tình với ông. Nhưng giờ tôi xin lỗi ông vì lời buộc tội tôi quá lớn nên có thể tôi sẽ nói những điều gây căng thẳng". 

Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy dẫn lại lời khẳng định của kiểm sát viên rằng họ không khẳng định mối quan hệ giữa bà với ông Tài là quan hệ bất chính. Điều này, theo bà Thúy đã kéo bà và gia đình ra khỏi những thị phi trong thời gian qua khi bị xem là "bóng hồng" của ông Tài.

Chuyện "chuyển tiền cho nhau" được bà Lê Thị Thanh Thúy giải thích kỹ lưỡng: "Tôi và ông Tài đều khẳng định có mối quan hệ khá thân với gia đình và từ lâu. Vào năm 2011, ông Tài có báo với tôi và gia đình là bị ung thư tuyến tiền liệt, phải đi mổ ở Singapore. Tôi đại diện gia đình gặp ông hỏi thăm, có hỏi tiền bạc mang theo chi trả viện phí thế nào, tôi nói có quen ngân hàng, có thể giúp ông làm thẻ tín dụng mang tên ông để trả viện phí. Khi ngân hàng giao thẻ, chúng tôi chuyển cho ông Tài.

Sau 10 ngày, từ Singapore ông Tài về nước, có đề nghị gặp đích danh tôi và gửi lại một phong bì nói là trả lại tiền. Ông Tài đưa tôi phong bì, bên ngoài có dòng chữ "Thành phố gửi Tư Huy", số tiền khoảng mười mấy ngàn tiền đô. Tôi nói số tiền không lớn, anh giữ lại để dùng vì em và gia đình hoàn toàn đủ chi trả số tiền này cho anh. Nhưng ông Tài rất tự trọng nên yêu cầu tôi phải nhận lại số tiền này và tôi đã nhận lại. Cũng hôm đó, ông trả lại thẻ tín dụng cho tôi. Thẻ đó chỉ dùng cho một giao dịch là trả viện phí tại Singapore. Gia đình tôi đã làm từ thiện, có quỹ học bổng cho học sinh nghèo, nên với hơn hai trăm triệu, hoàn toàn có thể đem ra giúp đỡ cho người mình kính trọng khi họ gặp bệnh hiểm nghèo". 

Ông Nguyễn Thành Tài được đưa đến tòa án ngày 19/9/2020
Ông Nguyễn Thành Tài được đưa đến tòa án ngày 19/9/2020

Bà Thúy khẳng định tất cả những điều nói hôm nay đều có bằng chứng.

Bà Lê Thị Thanh Thúy cũng yêu cầu Viện kiểm sát phải đưa ra bằng chứng khi cho rằng bà xúi giục hay tác động ông Tài ban hành văn bản trái pháp luật.

Bị cáo Thúy khẳng định, không hề có văn bản nào gửi đích danh ông Nguyễn Thành Tài. Bà chỉ ký có 2 văn bản: công văn của Hoa tháng năm gửi Công ty Quản lý kinh doanh nhà đề nghị hợp tác đầu tư và gửi công văn cho UBND TPHCM xin được chấp thuận 2 phương thức giao đất và thuê đất ở khu đất 8-12 Lê Duẩn.

Nữ Chủ tịch HĐQT Lavenue khẳng định: "Tôi chỉ có 30% cổ phần tại Lavenue, tôi không dại vi phạm pháp luật để cổ đông 70% còn lại họ có lợi".

Hiếu Nguyễn  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI