2 nữ công nhân quét rác bị bắn vì mâu thuẫn trước đó 10 ngày

05/10/2023 - 15:37

PNO - 2 nữ công nhân đã được mổ gắp mảnh đạn thành công, vụ nổ súng bắn người có dấu hiệu mâu thuẫn từ trước.

Trưa ngày 5/10, ghi nhận tại bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng, sau hơn 1 giờ đồng hồ phẫu thuật, 2 nữ công nhân bị bắn đã được gắp mảnh đạn trong cơ thể và các nhân viên y tế đã chuyển bệnh nhân đến phòng hồi sức ngoại thuộc khoa phẫu thuật - gây mê hồi sức để tiếp tục điều trị. Các nạn nhân đã có thể trò chuyện.

Mảnh đạn được các bác sỹ lấy ra từ cơ thể nạn nhân
Mảnh đạn được các bác sĩ lấy ra từ cơ thể nạn nhân
Các bác sỹ đang tiến hành chẩn đoán
Các bác sĩ đang chẩn đoán

Bác sĩ Nguyễn Quang, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, sau khi hội chẩn các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy dị vật trong cơ thể các nạn nhân. Dị vật có hình viên đạn chì, dạng tự chế để săn bắn. Vết thương nhỏ, do đạn bắn xuyên, khi khám các bác sĩ xác định các nạn nhân không bị liệt chi dưới, không tổn thương thần kinh. Đó là điều may mắn khiến bệnh nhân không nguy kịch. Hiện tại sức khỏe các nạn nhân tạm ổn định. Các bác sĩ dự đoán nạn nhân sẽ phục hồi nhanh và trở lại cuộc sống bình thường.

Đội ngũ bác sỹ tiến hành mổ cho nạn nhân
Đội ngũ bác sĩ tiến hành mổ cho nạn nhân

Theo chị Võ Thị Lưu (42 tuổi, ở phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi), khoảng hơn 12 giờ đêm qua, khi đang quét rác trên đoạn từ quảng trường Phạm Văn Đồng đến quán lẩu bà Hồng, có 2 thanh niên đi qua, liên tục bấm còi inh ỏi rồi bỏ đi. Gần 1 giờ đồng hồ sau, khi 2 công nhân đang quét rác gần đến khu vực chợ tạm thuộc đường Phạm Văn Đồng, nghi can quay lại thì xảy ra xô xát với chị Khải (ở phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi), sau đó 2 công nhân bị bắn.

Chị Lưu được phẫu thuật gắp mảnh đạn thành công
Chị Lưu được phẫu thuật gắp mảnh đạn thành công

Chị Lưu hoảng sợ liên tục kêu cứu nhiều lần, người trong 1 quán nhậu gần đó chạy ra, thấy máu chảy nhiều liền nói đầu bếp quán nhậu báo công an và công ty vì lúc đó đêm khuya, không có người đi đường.

Vừa phẫu thuật xong, chị Lưu buồn bã: 2 người phụ nữ chân yếu tay mềm, quét rác giữa đêm không dám làm gì, những người này quá bạo lực khi về lấy súng, quay lại bắn, hành hung 2 phụ nữ.

chị Khải xúc động kể lại câu chuyện kinh hoàng
Chị Khải xúc động kể lại câu chuyện kinh hoàng

Tại bệnh viện, theo các nạn nhân, gần 10 ngày trước khi xảy ra vụ việc, 2 thanh niên đi sau xe bán cá viên chiên ở đoạn đông người, bấm còi inh ỏi, khiến nhiều người gần đó phản ứng. Các nữ công nhân đẩy xe rác ở gần đấy nhắc nhở đi xa cộ rác ra, vì dễ gây tai nạn. Sau đó, 2 thanh niên lớn tiếng đe dọa. Đến khuya nay, khi các nạn nhân đang làm việc thì bị tấn công.

Đại tá Trần Văn Mạnh, Phó giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi cho hay, nhóm người nổ súng bắn 2 nữ công nhân chỉ có 2 thanh niên. Vụ việc có dấu hiệu mâu thuẫn trước đó. Hiện lực lượng công an đang tích cực truy xét để làm rõ.

Đường Phạm Văn Đồng - nơi được các nạn nhân cho là nơi xảy ra vụ việc
Đường Phạm Văn Đồng (TP Quảng Ngãi) nơi được các nạn nhân cho là nơi xảy ra vụ việc

Được biết, chiều nay, lãnh đạo thành phố và tỉnh Quảng Ngãi sẽ đến thăm hỏi các nạn nhân. Cán bộ công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi cũng có mặt tại bệnh viện để túc trực chăm lo cho 2 chị.

Như Báo Phụ nữ TPHCM đã thông tin, 2 nữ công nhân nghi bị bắn khi đang quét rác giữa đêm khiến dư luận xôn xao.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa ký văn bản đề nghị giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành điều tra, truy tìm đối tượng gây án để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh.

Các nạn nhân được nhiều cơ quan ban ngành thăm hỏi, động viên
Các nạn nhân được nhiều cơ quan ban ngành thăm hỏi, động viên

Trong khi đó, đại tá Trần Văn Mạnh, Phó giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện lực lượng công an đang tích cực truy xét để làm rõ, vụ việc có dấu hiệu mâu thuẫn trước đó.

Lê Phúc

 

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI