Vợ nóng lên là đòi… xử chồng!

08/11/2021 - 09:00

PNO - Mới đây, mẹ tôi gọi điện khuyên tôi “tự giải thoát”, ý bà khuyên tôi ly hôn, chỉ vì bà chứng kiến một lần vợ tôi lên cơn tam bành và đòi… giết tôi nếu tôi còn nhắn tin với cô khách hàng nọ.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi 40 tuổi, vợ kém tôi hai tuổi và rất nóng tính, khi nóng thì không nể nang ai cả.
Tính này đã có từ khi cô ấy còn trẻ. Nhưng tôi không để tâm vì biết cô ấy chỉ “khẩu xà tâm Phật”, lại rất tốt bụng, thương người. 

Dạo gần đây, chuyện trở nên nghiêm trọng. Tôi đổi chỗ làm, công việc thăng tiến, quan hệ xã hội cũng đa dạng hơn. Cô ấy bắt đầu ghen tuông dữ dội.

Mỗi lần tôi về trễ, nghe điện thoại lâu là cô ấy lại tra hỏi. Chuyện sẽ êm nếu tôi trả lời rành mạch. Nhưng cũng có lúc tôi đang căng thẳng công việc nên nói qua loa, cô ấy liền nổi nóng.

Những lúc ấy thì mặc kệ tôi đang xử lý công việc, đang có điện thoại, thậm chí có đồng nghiệp đã đến trước cửa để chờ tôi đi cùng thì cô ấy cũng lôi tôi lại để nói chuyện.

Nếu tôi từ chối, cô ấy sẵn sàng ra gặp đồng nghiệp tôi và đuổi họ. Lý lẽ của cô ấy là “nhà cửa chưa yên thì không cần làm lụng gì hết”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay cả bố mẹ tôi hay bố mẹ ruột, cô ấy cũng không nể. Tôi bây giờ mang tiếng sợ vợ vì cô ấy rất dữ, tôi thì ngại to tiếng nên hay nhịn. Nhưng càng lúc mọi thứ càng rối.

Giai đoạn gần đây tôi làm việc tại nhà nên phải chung không gian với vợ. Việc gì cô ấy cũng muốn biết, muốn hỏi và nổi nóng nếu tôi nói không ra nhẽ.

Tôi mới biết cô ấy cũng yếu đuối và khi không nóng nảy thì rất quan tâm, yêu thương chồng con. Nhưng người ngoài nhìn vào thì thấy rất tệ.

Mới đây, mẹ tôi gọi điện khuyên tôi “tự giải thoát”, ý bà khuyên tôi ly hôn, chỉ vì bà chứng kiến một lần vợ tôi lên cơn tam bành và đòi… giết tôi nếu tôi còn nhắn tin với cô khách hàng nọ.

Bây giờ tôi rất rối. Tôi nên làm gì đây thưa chị Hạnh Dung?

Hoàng Dũng (Q.8, TP.HCM)

Anh Hoàng Dũng mến,

Mừng là trong căng thẳng anh vẫn không quên bản chất tốt bụng, ấm áp của vợ. Anh nói vợ anh nóng tính từ trẻ. Nhưng sự nóng nảy đến mức báo động như hiện tại thì có thể đến từ một sự thay đổi nào đó bên ngoài. 

Nếu chuyện chỉ leo thang từ khi anh thay đổi công việc thì anh có thể xem xét kỹ về sự thay đổi này. Công việc mới có thể khiến anh thay đổi sinh hoạt, thay đổi cách giao tiếp và thay đổi cả sự kết nối với vợ. Anh có thể trở nên bận bịu hơn và (trong mắt cô ấy) anh xa cách hơn, khó nắm bắt hơn chăng?

Vợ anh từng nói “nhà cửa chưa yên thì khỏi cần làm lụng”, câu nói này cho thấy lòng cô ấy đang không yên. Nó có thể còn là phản ứng của một người cảm thấy mình bị mất “quyền ưu tiên” với đối phương, điên cuồng giành lại thứ tự ưu tiên đó.

Nhưng sự nóng nảy tập trung vào chồng cho thấy đã có một sự bất an nào đó bên trong cô ấy, mà chỉ có anh mới giúp hóa giải được.

Anh cần bình tĩnh để nhìn lại xem việc bày tỏ tình cảm, trách nhiệm của mình đã ổn chưa. Liệu anh có điểm nào thiếu sót và cần điều chỉnh hay không?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hãy trò chuyện với vợ khi cô ấy bình tĩnh, xem cô ấy nghĩ thế nào về mối gắn bó của hai vợ chồng, cô ấy thấy anh thiếu sót điều gì…

Hạnh Dung hiểu tình cảnh của anh khi vợ nổi nóng. Nhưng lúc như thế cách tốt nhất để giảm hậu quả vẫn là… lờ đi. Cãi nhau không thể giải quyết được vấn đề.

Anh hãy tạm thời bỏ qua sự nóng tính của vợ, hãy gắn kết vợ chồng khi cô ấy bình tĩnh. Khi tìm ra nguồn cơn khiến cô ấy bất an, cả hai hãy cùng nhau lên kế hoạch thay đổi. Kế hoạch đó, hẳn nhiên phải có những lộ trình và cô ấy phải tự đề ra để làm chủ cảm xúc của mình (việc này có thể bao gồm cả việc tìm đến bác sĩ nội tiết, bác sĩ tâm lý).

Nhưng mọi thay đổi đều cần diễn ra trên nền tảng hôn nhân gắn kết và bình an từ bên trong. 
Mong anh sớm vượt qua khó khăn này!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
  • Ngocthu 08-11-2021 12:44:18

    Trước đây thì ko sao mà giờ vợ thay đổi như vậy thì nhất định là chồng có vấn đề. Chỉ là anh chưa dám thừa nhận chỉ một mực đổ lỗi cho vợ

    • Lê Ngọc Lan

      Linh cảm của phụ nữ ghê gớm lắm, biết đâu cô vợ cũng phát hiện ra gì đó rồi nên mới lồng lộn lên như vậy. Chứ đang yên đang lành ai lại nổi nóng kiểu đó bao giờ không.

  • Hà Võ 08-11-2021 10:21:18

    Anh chồng cứ chấp nhận nương vợ kiểu này khéo thành nhu nhược mất.

  • Lệ Hà 08-11-2021 10:19:30

    Ai cũng sẽ có vấn đề của mình, có cảm xúc của mình. Chỉ có điều phải có chừng mực, hiểu biết, kiềm chế. Càng chịu đựng và bỏ qua, có khi người ta càng được nước. Bạn phải có sự cương quyết, cứng rắn thôi.

  • Linh Đan 08-11-2021 10:19:27

    Ghen gì chứ ghen kiểu này là khiến chồng mất hết uy tín, danh dự với gia đình, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp rồi. Không người đàn ông nào có thể chấp nhận được điều đó.

  • Hà Phương 08-11-2021 10:16:48

    Hay anh có biểu hiện gì để cô ấy không tin tưởng? Phụ nữ, khi đã mất lòng tin thì khó lòng lấy lại lắm.

  • Thanh Thảo 08-11-2021 10:10:59

    Hạnh Dung khuyên bình tĩnh, tìm hiểu, cố gắng... và chịu đựng, bỏ qua... thì cũng phải cho anh ấy biên giới, ngưỡng chịu đựng bỏ qua chứ. Sống với người vợ như thế thì... khéo anh ấy thần kinh trước đấy.

  • Ly Hương 08-11-2021 10:07:48

    Ôi trời, ghen tuông đến mức này, nóng tính đến mức không còn nể mặt ai thì là bệnh quá nặng rôi. Tôi thật sự thấy lời mẹ chồng khuyên là có lý đấy anh.

  • Việt Đức 08-11-2021 09:59:58

    Thương bà mẹ chồng, chứng kiến cảnh con dâu đòi giết con trai mình chỉ vì ghen bóng ghen gió, hỏi bà mẹ nào chịu đựng được hả giời?

  • Mi Ngoan 08-11-2021 09:58:02

    Vợ đòi giết cả chồng nếu còn nhắn tin với cô khách hàng nọ, u là trời, vợ kiểu gì thế này?

  • Khánh Thi 08-11-2021 09:55:45

    Ôi trời ơi, gặp cô vợ ghen cỡ này thì anh xác định khổ dài dài rồi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI