Khổ sở vì chồng mới cứ... ghen với chồng cũ

21/10/2021 - 09:00

PNO - Nếu buộc phải gặp nhau, em hãy có tiếp xúc vô cùng chừng mực với người cũ, kể cả... lạnh lùng. Để chồng em không phải suy nghĩ gì.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chồng cũ của em vốn là con nuôi của cô ruột em. Sống với nhau được hai năm thì tụi em ly hôn vì có nhiều điểm không hợp. Nhưng tụi em vẫn coi nhau là bạn bè.

Em lập gia đình mới. Chồng em yêu em lắm, nhưng tính tình hay ghen tuông. Thỉnh thoảng họp mặt gia đình, chồng cũ em vẫn theo nếp cũ, về chơi với cả nhà. Chồng em mỗi lần gặp mặt đều tỏ ý khó chịu. Trước mặt mọi người còn đỡ, vì anh cố giữ thể diện. Nhưng về nhà rồi dằn vặt em suốt.

Em không biết làm sao bây giờ. Cấm chồng cũ qua lại với gia đình mình thì không tiện. Mà bảo chồng bỏ qua, đừng khó chịu nữa cũng khó. Em muốn phát điên vì anh cứ nói là chồng cũ của em còn lưu luyến, là gia đình em còn quý chồng cũ của em, sao em không quay lại? Thật là mệt mỏi. Em phải làm sao chị Hạnh Dung ơi?

Kiều Ngân

Em Ngân thân mến,

Quả là tình huống khó xử cho em. Nhưng em cũng hãy thông cảm cho chồng, cảm xúc khó chịu, bực dọc, ghen tuông đó cũng là điều khó tránh khi cứ thấy người cũ còn tham gia vào các sinh hoạt gia đình, còn được người trong gia đình quý mến. 

Tất nhiên cũng có những người đàn ông có thể coi đó là điều bình thường khi: anh ấy rất tự tin, và hiểu cuộc chia tay của vợ mình với người cũ rất văn minh nên mới có thể coi nhau như bạn bè. Từ đó anh tôn trọng mối quan hệ cũ của vợ, và thấy tin tưởng, thậm chí có thể... kết bạn với "tình địch".

Cả hai điều đó nếu cư xử khéo, em đều có thể mang đến cho chồng. Hãy động viên, nâng đỡ, làm mọi cách để chồng tự tin vào mình, vào tình yêu của em dành cho anh, nếu em thấy điều đó chồng đang thiếu. 

Sau đó, hãy tìm cách cho anh hiểu vì sao khi chia tay mà em và chồng cũ vẫn có thể làm bạn với nhau, cho anh hiểu ngoài quan hệ cũ, chồng còn là người thân của cô ruột, nên em cũng có những điều khó xử.

Nếu mọi cách đều... thất bại, em đành phải có những chọn lựa, tuy hơi buồn, nhưng bắt buộc: Hạn chế việc họ phải gặp nhau tối đa. Chồng em chỉ cần giữ quan hệ với những người rất thân thiết, trực tiếp như ba mẹ, anh chị em là được, những dịp tụ tập khác có thể giảm bớt. Hoặc em cũng có thể bóng gió xa gần, nhờ người thân nói giúp, để anh chồng cũ hiểu nỗi khó xử của em mà tự tránh các dịp đụng mặt. 

Nếu bị buộc phải gặp mặt trong các dịp lễ lớn của gia đình, em hãy cư xử vô cùng chừng mực với người cũ, kể cả... lạnh lùng. Để chồng em không phải suy nghĩ gì.

Tuy nhiên, với những chọn lựa này, em có thể hỏi ý kiến chồng, xem anh có đồng ý không? Vì làm thế, thật ra cũng khiến chồng em mất chút... thể diện đấy. Hãy để chồng hiểu rằng, em sẵn lòng làm mọi thứ vì anh ấy, nhưng cũng vì anh ấy mà em không muốn người khác có thể coi thường anh, nghĩ là anh... yếm thế.

Hãy thử mọi cách, em nhé. Một người rất yêu mình và khiến mình hạnh phúc, cũng đáng để mình vất vả điều chỉnh vài điều nho nhỏ đáng thông cảm mà, phải không em?

 Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
  • Thanh Nhã 21-10-2021 18:12:08

    Xem ra hai anh chồng của bạn đều có vấn đề. Anh thì... trơ, anh thì... nhỏ mọn. Không thích anh kia thì cứ thể hiện ra mặt. Mình có quyền mà. Cho anh ta tự hiểu vấn đề mà "biến", việc gì im i xong về dằn vặt vợ. Đàn ông thế thì "hèn" lắm.

  • Hà An 21-10-2021 16:02:21

    Chồng cũ cần tinh tế. Chồng mới nên bao dung. Người vợ cần khéo léo. Chỉ vậy thôi là thiên hạ thái bình.

  • Hoa Hạ 21-10-2021 10:54:45

    Cái kiểu quan hệ lòng vòng này, chắc bạn còn mệt dài dài. Thôi cứ chuẩn bị tinh thần, đến đâu hay đến đó là tốt nhất, chứ làm sao mà giải quyết tận gốc được?

    • Hồng Ngọc

      Vẫn có cách giải quyết tận gốc được, quan trọng là người trong cuộc có thực sự muốn giải quyết nó hay không thôi.

  • Mùa xuân yêu thương 21-10-2021 10:51:38

    Bạn nên cứng rắn lên, chứ với bên nào bạn cũng muốn được trọn vẹn thì có lúc bạn mất tất. Hoặc cứng rắn với chồng, yêu cầu anh phải điều chỉnh cảm xúc của mình. Hoặc cứng rắn với chồng cũ, nói anh nên tránh gặp mặt trong dịp vui chung cả nhà. Anh chỉ cần giữ quan hệ với mẹ nuôi anh là được.

    • Hải Ly

      Mùa xuân yêu thương nói rất chuẩn. Anh chỉ cần giữ quan hệ với mẹ nuôi của anh thôi, để tránh cho bạn những phiền phức không đáng có.

  • H.D 21-10-2021 10:47:56

    Ủa, cái anh chồng cũ đó, bạn hỏi xem, ảnh có tính trêu tức chồng bạn không? Ai thấy cảnh đó mà không sôi máu mới lạ.

    • Lê Ngọc Lan

      Mình cũng thấy vậy. Biết vợ cũ đã có chồng mới, sao cứ phải xuất hiện trong những dịp tụ tập gia đình của người ta làm gì nhỉ? Không hiểu nổi!

  • Thanh Hóa 21-10-2021 10:46:09

    Nếu chồng bạn vẫn giữ cách ghen tuông vô lối đó, bạn sẽ còn mệt nhiều đó.

    • Hà An

      Chồng mới ghen đã đành, nhưng chồng cũ cũng cần phải tế nhị nữa, chứ không thì tội cô vợ lắm bạn à

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI