Võ Minh Lâm đành đoạn trả vai chính cho Thành Hội

28/12/2014 - 15:39

PNO - PNO - Nam diễn viên Võ Minh Lâm phải đành lòng trả lại vai chính trong vở "Tình như trang giấy trắng" cho NSƯT Thành Hội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vo Minh Lam danh doan tra vai chinh cho Thanh Hoi

Võ Minh Lâm

Võ Minh Lâm là một ngôi sao trẻ rất được hâm mộ ở lĩnh vực cải lương, nhưng anh là lính mới ở sân khấu kịch. Vì muốn nâng cao kỹ năng diễn xuất nên Minh Lâm đã âm thầm thọ giáo NSƯT Thành Hội và Ái Như ở sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Sau thời gian dài rèn luyện, Minh Lâm đã chính thức được cặp đôi nghệ sĩ khó tính trao vai chính trong vở Tình như trang giấy trắng. Ước nguyện "thầm kín" đã thành hiện thực nhưng sau cùng anh quyết định bỏ vai vì thiếu tự tin.

Vo Minh Lam danh doan tra vai chinh cho Thanh Hoi

Minh Lâm và nghệ sĩ hài Trung Dân

Minh Lâm cho biết: “Diễn xuất ở kịch nói điều tiết, vừa phải và không bị quá lố như cải lương, trong khi diễn kiểu cải lương đã ăn sâu vào máu của tôi. Dù đã được thầy Thành Hội và cô Ái Như truyền thụ, uốn nắn nhiều nhưng bản thân tôi vẫn chưa tự tin là mình diễn kịch chuyên nghiệp như các anh chị khác. Vì vậy, tôi quyết định trả vai nhưng vẫn theo học hỏi tại sân khấu Hoàng Thái Thanh và chờ cơ hội mới”.

Ngoài sự không tự tin, Minh Lâm bỏ vai diễn còn vì sự tự trọng. Sân khấu Hoàng Thái Thanh yêu cầu gắt gao việc tuân thủ giờ giấc tập luyện. Thời gian tập vở Tình như trang giấy trắng luôn diễn ra vào ban đêm, trong khi đó, Võ Minh Lâm thủ vai chính cho một vở cải lương của chương trình Ngân mãi chuông vàng cũng tập và ghi hình vào ban đêm. Nhận thấy không thể đảm đương hai việc cùng lúc nên anh đã quyết định chọn lĩnh vực sở trường là cải lương.

Vo Minh Lam danh doan tra vai chinh cho Thanh Hoi

Vai diễn Cao Văn Lầu của Võ Minh Lâm trong Tơ đồng vương vấn

Một nguyên nhân khác nữa, Võ Minh Lâm được mời làm MC cho chương trình Tìm kiếm ngôi sao cải lương. Chương trình này cũng diễn ra vào đúng lịch diễn của vở Tình như trang giấy trắng. Nếu anh không bỏ vai từ đầu thì sân khấu sẽ bị động trong việc tìm diễn viên thay thế.

Năm 2014 được xem là năm rất thành công của Võ Minh Lâm. Ngoài những vở cải lương được khán giả khen ngợi tại Nhà hát Trần Hữu Trang, anh đã rất thành công trong vai diễn Cao Văn Lầu trong phim Tơ đồng vương vấn. Sau bộ phim này, đạo diễn Xuân Phước mời Minh Lâm vào vai chính hai bộ phim truyện cải lương là Cung đàn lỗi nhịp, Tiền và hạnh phúc.

HUY NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI