Vỡ đê ở Hà Nội, nhiều nhà dân bị nhấn chìm

12/10/2017 - 12:56

PNO - Khoảng 6h sáng nay ngày 12/10, đê Bùi 2 (thuộc xã Hoàng Văn Thụ và xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã bị vỡ.

Khoảng 6h sáng 12/10, đê Bùi 2 (thuộc xã Hoàng Văn Thụ và xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã bị vỡ.

Ông Lê Trung Hà – Chủ tịch xã Hoàng Văn Thụ cho biết, đê vỡ nằm cách khu dân cư khoảng 1km nên chưa bị ảnh hưởng. Ngay từ sáng sớm, khi nhận được thông tin đê vỡ, lãnh đạo Thành phố đã về tận hiện trường chỉ đạo khắc phục. 

Vo de o Ha Noi, nhieu nha dan bi nhan chim
Vỡ đê ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Hiện nay, các lực lượng chức năng đang trong quá trình khắc phục, tìm biện pháp ngăn chặn không cho đê vỡ thêm. Do có các phương án phòng chống chủ động, nên việc vỡ đê không gây thiệt hại về người.

Tối 11/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai TP Hà Nội đã phát đi lệnh báo động lũ cấp II trên sông Nhuệ và sông Tích, địa phận các xã ven đê; báo động cấp III trên sông Bùi...

Vo de o Ha Noi, nhieu nha dan bi nhan chim

Nước lũ ngập trắng cả cánh đồng

Cũng trong tối 11/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đi thị sát, kiểm tra công tác phòng chống lũ trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Vo de o Ha Noi, nhieu nha dan bi nhan chim
Nhà dân bị ngập lũ

Tại thôn Bùi Xá, thị trấn Xuân Mai, chính quyền cơ sở báo cáo, trong ngày 11/10, các lực lượng đã tổ chức di dời 115 hộ dân đến nơi an toàn, đảm bảo không bị nước lũ gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Vo de o Ha Noi, nhieu nha dan bi nhan chim
Người dân di dời tài sản, vật nuôi lên khu vực cao để tránh lũ

Chủ tịch Hà Nội tiếp tục xuống xã Tân Tiến, khu vực tuyến đê sông Bùi chạy dọc qua và nước lũ có nguy cơ tràn vào khu vực người dân sinh sống. Từ tối 11/10, nước đã ngập vào nhà, nhiều gia đình phải di dời vật nuôi để đảm bảo an toàn.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI